Muốn hủy đơn hàng Tiki không hề khó khăn, ngay cả với người mới, chỉ cần bạn làm theo các hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Tiki dưới đây là có thể hủy thành công đơn hàng, hoàn toàn không mất phí và có thể lấy lại được tiền nếu bạn trót thanh toán trực tuyến.
Hướng dẫn 5 cách hủy đơn hàng trên Tiki
Có rất nhiều lý do khiến chúng ta muốn hủy đơn hàng, chẳng hạn như: tìm thấy nơi khác bán hàng rẻ hơn, không có nhu cầu sử dụng nữa, đặt mua nhầm sản phẩm,… Khi muốn hủy đơn hàng Tiki bạn cần theo dõi xem đơn hàng của bạn đang ở trạng thái nào, bởi ở mỗi trạng thái đơn hàng chúng ta lại các các cách hủy đơn khác nhau. Cụ thể chúng ta có các cách hủy đơn hàng trên Tiki như sau:
- Cách 1: Vào facebook của Tiki theo địa chỉ https://www.facebook.com/tiki.vn/ và nhắn tin để yêu cầu hủy đơn hàng.
- Cách 2: Hủy đơn hàng Tiki trực tuyến trên website Tiki.vn, hoặc tải ứng dụng Tiki App về điện thoại và hủy đơn hàng qua App. Cách hủy này bạn chỉ thực hiện được khi đơn hàng của bạn đang trong tình trạng “Đang xử lý”, nếu hàng đang giao rồng thì Tiki không hỗ trợ hủy đơn hàng qua Website hay qua Tiki App nữa.
- Cách 3: Gọi điện thoại cho tổng đài CSKH của Tiki là 1900-6035 và nhờ nhân viên hủy giúp đơn hàng. Tuy nhiên nếu muốn hủy đơn theo cách này thì bạn cần nhớ mã đơn hàng, số điện thoại hoặc email để nhân viên check đơn hàng và hủy giúp bạn.
- Cách 4: Hủy đơn hàng Tiki qua địa chỉ https://hotro.tiki.vn/hc/vi/requests/new bạn chỉ cần vào địa chỉ này, điền đầy đủ các thông tin mà hệ thống yêu cầu, sau đó gửi đi là được.
- Cách 5: Từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện đến báo nhận hàng. Tuy nhiên trong tất cả 5 cách hủy đơn hàng trên Tiki chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng cách này nhất bởi đơn vị bán hàng đã mất công đóng gói sản phẩm và mất tiền gửi đơn hàng này đi cho bạn. Nếu bạn từ chối nhận hàng sẽ được chuyển về đơn vị bán hàng, họ vẫn phải chịu các chi phí gửi đi như thường.
Nếu bạn muốn hủy đơn hàng trên Tiki thì hủy càng sớm càng tốt, bởi đơn hàng được hủy ngay thường không mất thời gian và gây tổn thất cho bất cứ bên nào cả, cách hủy đơn cũng đơn giản hơn.
Tham khảo thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Tiki
Trong mục hướng dẫn này chúng tôi xin được hướng dẫn các bạn cách hủy đơn hàng trên Tiki thông quan website Tiki.vn và Tiki App. Nếu như đơn hàng của bạn đã chuyển sang trạng thái vận chuyển không thể hủy được thông qua website hay App hoặc chưa vận chuyển nhưng bạn vẫn không hủy được qua website hoặc App thì hãy thử hủy đơn theo cách thứ 3 và thứ 4 nhé.
Cách hủy Đơn Hàng Tiki Trên Website Tiki.vn bằng máy tính
Bước 1: Truy cập vào website Tiki.vn và đăng nhập vào tài khoản của bạn (góc trên bên phải màn hình máy tính, ngay bên cạnh giỏ hàng). Lưu ý là tài khoản này phải là tài khoản mà bạn dùng để mua đơn hàng bạn muốn hủy, không thể sử dụng tài khoản khác.
Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công tài khoản thì di chuột vào ô tài khoản, chọn mục “Đơn hàng của tôi” để xem lịch sử các đơn hàng bạn đã đặt mua trước đó.
Bước 3: Sau đó, hãy bấm vào mã đơn hàng bạn muốn hủy trên Tiki, bạn sẽ thấy phần dưới cùng của đơn hàng có ô “Hủy đơn hàng”, click vào đó để tiến hành hủy đơn.
Bước 4: Khi click vào “Hủy đơn hàng”, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập lý do hủy đơn hàng, bạn hãy chọn một trong số các lý do mà Tiki mặc định, sau đó ấn “Đồng ý” để xác nhận hủy đơn hàng.
Nếu đơn hàng của bạn hủy thành công thì Tiki sẽ thông báo “Đơn hàng của bạn đã được hủy”, nếu muốn chọn mua sản phẩm khác trên Tiki bạn click vào “Tiếp tục mua sắm”, nếu không muốn mua gì nữa thì tắt đi là xong.
Cách hủy đơn hàng trên Tiki qua ứng dụng App điện thoại
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản (cũng như cách chúng ta hủy đơn hàng trên website Tiki.vn), muốn hủy đơn trên Tiki App trước tiên phải đăng nhập vào tài khoản bằng tài khoản bạn dùng để mua đơn hàng muốn hủy (nếu chưa có App thì bạn vào CH Play hoặc App store tải về nhé).
Bước 2: Vào phần “Quản lý đơn hàng” như trong hình bên dưới để tìm đơn hàng mình muốn hủy trong tất cả các đơn mà bạn đã mua trên Tiki. Sau đó bạn nhấn vào đơn hàng bạn muốn hủy trong mục quản lý các đơn hàng này. Thường thì những đơn hàng bạn mua trong thời gian gần nhất sẽ hiện lên ngay đầu tiên, rất dễ nhìn thấy.
Bước 3: Khi chọn được đơn hàng muốn hủy sẽ thấy hiện ra toàn bộ thông tin đơn hàng gồm: Mã sản phẩm, tên sản phẩm, địa chỉ giao hàng, phí vận chuyển, giá tiền,… Dưới cùng của đơn hàng có ô “Hủy đơn hàng”, hãy nhấn vào đó để hủy đơn.
Bước 4: Khi nhấn vào hủy đơn hàng Tiki sẽ yêu cầu bạn chọn lý do muốn hủy, hãy chọn một lý do và ấn vào “Đồng ý”, như vậy là bạn đã hoàn tất việc hủy đơn hàng rồi đấy ạ.
Để biết đơn hàng đã chắc chắn hủy thành công hay chưa, bạn có thể thoát ra và vào lại mục đơn hàng, nếu thấy đơn hàng bạn vừa hủy có dòng chữ “Đã hủy” hiện lên thì chắc chắn đơn hàng của bạn đã hủy thành công.
Những câu hỏi liên quan đến hủy đơn hàng trên Tiki
Hủy đơn đơn hàng đã thanh toán có được không?
Đa số người mua hàng đều chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng, một số chọn thanh toán online qua các loại thẻ ngân hàng, ví điện tử,… để thuận tiện hoặc được giảm giá. Trường hợp thanh toán trước rồi thì vẫn có thể hủy đơn hàng như thường, sau đó Tiki sẽ kiểm tra và hoàn lại cho bạn đủ số tiền bạn đã bỏ ra, tuy nhiên thời gian hoàn lại tiền thường từ 5 – 10 ngày, tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn sử dụng thanh toán.
Vừa hủy đơn thì có thể mua sản phẩm khác?
Dù vừa hủy đơn hàng trên Tiki thì bạn vẫn có thể thoải mái mua sắm trên trang thương mại điện tử này như thường. Chỉ có điều đơn hàng đã hủy không thể hồi phục, nếu bạn muốn mua lại thì lại phải đặt mua lại bình thường.
Một thời gian sau khi hủy đơn hàng, muốn vào mua lại sản phẩm đã hủy rất có thể giá cả đã thay đổi, bởi tùy vào từng thời điểm khác nhau mà các nhà bán hàng trên Tiki sẽ có điều chỉnh mức giá phù hợp với thời điểm. Thường thì những mặt hàng do Tiki cung ứng sẽ có giá cả ổn định hơn và thường xuyên được giảm giá.
Nhận đơn hàng rồi có hủy được không?
Đơn hàng đã đến tay bạn rồi, bạn đã thanh toán rồi thì dù bóc hàng ra hay chưa thì bạn đều không thể hủy đơn hàng được nữa, dù là bằng bất kỳ cách nào. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đổi trả hàng, nếu trả lại hàng do nguyên nhân chủ quan bạn vẫn sẽ được hoàn lại tiền, nhưng phải mất những khoản phí mà Tiki quy định.
Trường hợp hàng móp méo, hàng không đúng mô tả, shop giao nhầm hàng,… nói chung là do nguyên nhân chủ quan thì bạn hãy chụp, quay lại làm bằng chứng và hoàn toàn có quyền trả lại hàng. Bạn sẽ được hoàn lại tiền 100%. Nếu bên shop bán hàng từ chối nhận lại hàng trong khi lỗi do nguyên nhân chủ quan thì bạn có quyền khiếu nại lên Tiki.
Riêng đối với các đơn hàng mua từ nước ngoài, một khi đã ấn mua hàng thì bạn không thể hủy đơn cho dù bạn đã thanh toán tiền hay chưa (những đơn này thường yêu cầu khách hàng thanh toán trước), vì mặt hàng này là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, không phải do Tiki bán nên không thể hủy đơn được, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua.