Tìm hiểu Tiki xu là gì? Dùng Tiki xu như thế nào hiệu quả?

Tiki xu là gì? Làm thế nào để có Tiki xu? Dùng Tiki xu như thế nào hiệu quả?…tất tần tật những thắc mắc về Tiki xu đều được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

===>> Tham khảo mã giảm giá Tiki tại đây: https://golmart.com.vn/ma-giam-gia-tiki/

Tiki xu là gì?

Tiki xu là một đơn vị tiền thay thế tiền tệ, có thể dùng để thanh toán online khi mua hàng trực tuyến tại Tiki.vn và chỉ áp dụng được tại sàn TMĐT này. Tiki xu chỉ có giá trị thanh toán khi bạn mua hàng trên Tiki.vn, không thể tặng, gộp hay chuyển đi chuyển lại giữa các tài khoản khác nhau.

Khi bạn mua hàng hoặc tham gia kiếm Tiki xu bằng một số hình thức được quy định, tích được một số lượng xu nhất định, bạn có thể sử dụng xu này để thanh toán cho đơn hàng của mình trên Tiki. Thường thì Tiki xu sẽ được quy đổi trực tiếp, tiền quy đổi sẽ được trừ ngay vào đơn hàng trước khi thanh toán.

Tiki xu dùng để làm gì?

Như chúng tôi đã nói bên trên, Tiki xu dùng để thanh toán đơn hàng trên Website hoặc trên App (điều kiện là bạn phải có đủ số xu để thanh toán). Khi tích đủ số xu, có thể dùng để thanh toán, bạn có thể sử dụng ngay ở bước đặt hàng hoặc sử dụng trong bước thanh toán. Nói chung là dùng ở bước nào thì giá trị quy đổi số xu bạn có cũng đều như nhau.

Nếu như số xu bạn tích được rất nhiều, đủ để thanh toán cho giá trị đơn hàng bạn mua thì khi mua hàng và sử dụng Tiki xu bạn không phải thanh toán thêm bất kỳ một chi phí phát sinh nào cả. Nếu không đủ để thanh toán tổng đơn hàng thì hệ thống sẽ trừ trực tiếp vào đơn hàng số tiền được quy đổi từ xu, số còn lại bạn sẽ thanh toán nốt theo hình thức trực tuyến hoặc thanh toán COD.

tiki xu 1 1

Tiki xu dùng để mua hàng

Một xu quy đổi được bao nhiêu tiền?

Trong mỗi một thời điểm nhất định, giá trị quy đổi lại không giống nhau bởi Tiki.vn sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Tại thời điểm mà chúng tôi viết bài viết này (Tháng 10/2019), giá trị quy đổi của Tiki xu như sau:

1 Tiki xu = 1 VNĐ

1000 Tiki xu = 1.000 VNĐ

Làm thế nào để có Tiki xu?

Làm thế nào để có Tiki xu? Hay nói theo cách dân dã là kiếm Tiki xu như thế nào? Rất đơn giản các bạn ạ, chúng ta có thể kiếm xu theo nhiều cách khác nhau, dưới đây là một số cách cách nhận Tiki xu nà người dùng có thể áp dụng:

Xem thêm:  5 Cách hủy đơn hàng Tiki đơn giản, nhanh chóng nhất

Tham gia trò chơi tại các chương trình

Ngoài tích lũy xu bằng cách mua hàng, bạn còn có thể kiếm xu bằng cách tham gia các trò chơi tặng xu do Tiki tổ chức. Hãng có tổ chức các trò chơi hàng ngày để tích xu, nhưng muốn có được số xu “khủng” thì bạn đừng bỏ lỡ trò chơi tại các chương trình lớn.

Gần đây nhất, hãng có tổ chức chương trình “Dzựt Cô Hồn”, khách hàng tham gia chương trình này sẽ có cơ hội nhận được số xu lên đến hàng chục nghìn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như ai.

Ngoài ra, hãng hiện đang khuyến khích khách hàng sử dụng gói TikiNOW, sử dụng gói này khi mua hàng các bạn sẽ được hoàn xu tối đa 10%, tối da 100k xu/tháng. Khi bạn đổi trả sản phẩm bạn vẫn nhận lại được số xu đã quy đổi cho đơn hàng đó, tốc độ hoàn xu gần như ngay lập tức bởi xu này có trong tài khoản của bạn mà tài khoản của bạn lại do trực tiếp Tiki quản lý.

tiki xu 2

Tham gia các chương trình khuyến mãi để được tặng Tiki xu

Chuyển đổi quà tặng thành xu

Ngoài các cách kiếm xu trên, bạn còn có thể đổi phiếu quà tặng Tiki hoặc Got It thành Tiki xu. Lưu ý: Phiếu quà tặng phải là loại phiếu mua bằng tiền, còn Got It là hình thức tặng quà trực tuyến và có liên kết với các cửa hàng, siêu thị, các đối tác thương mại điện tử…

Ngoài hình thức giảm giá đơn hàng bằng cách sử dụng Tiki xu, các bạn cũng đừng bỏ qua các mã giảm giá, voucher, deal,….tại đây để tiết kiệm hơn khi mua hàng tại Tiki.vn.

Hướng dẫn cách sử dụng Tiki xu

Có không ít người thường xuyên mua hàng trực tuyến trên Tiki, tích được một khoản xu khá lớn, nhưng lại không hề để tâm đến và tận dụng sử dụng, quả là lãng phí. Sử dụng xu không tốn của bạn quá nhiều thời gian, chỉ với một vài thao tác thôi là bạn đã có thể thực hiện thành công rồi. Cụ thể cách sử dụng Tiki xu như thế nào, mời các bạn theo dõi hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập Tiki.vn

Dù muốn mua hàng hay làm bất cứ thứ gì khác liên quan đến Tiki thì bạn buộc phải đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Đăng nhập cũng rất đơn giản, chỉ cần nhập tài khoản và mật khẩu vào là xong. Với một số máy đăng nhập bằng facebook hay tài khoản khác, bạn chỉ cần click vào là hệ thống sẽ tự động đăng nhập cho bạn.

tiki xu 3

Đăng nhập vào tài khoản

Bước 2: kiểm tra xu

Khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản, bạn có thể kiểm tra số xu mình hiện có bằng cách di con chuột vào tài khoản của mình (Góc trên bên phải màn hình) và click vào mục “Thông tin Tiki xu”

tiki xu 4

Kiểm tra xu của bạn

tiki xu 5

Kiểm tra để biết bạn có bao nhiêu xu tích lũy

Bước 3: Chọn mua hàng

Khi đã kiểm tra xong xu, nếu có đủ xu thì khi mua hàng bạn nên dùng để thanh toán. Chọn sản phẩm muốn mua như bình thường (chọn sản phẩm qua danh mục hoặc qua thanh công cụ tìm kiếm)

Bước 4: Nhập mã giảm giá (nếu có)

Trong các bước thanh toán khi đã chọn mua được hàng, có mục “Nhập mã giảm giá”, bạn hãy nhập mã giảm giá mà mình có để mua hàng tiết kiệm hơn nhé. Nếu bạn chưa có mã giảm giá, hãy click vào đây để lấy mã giảm giá Tiki

Tuy nhiên, có nhiều mặt hàng chỉ cho sử dụng mã giảm giá hoặc Tiki xu (không thể sử dụng đồng thời cả hai cách giảm giá) thì bạn nên cân nhắc xem sử dụng mã giảm giá tiết kiệm hơn hay sử dụng Tiki xu tiết kiệm hơn. Lưu ý là không sử dụng Tiki xu lúc này thì bạn có thể sử dụng lúc khác, còn mã giảm giá thường chỉ có thời hạn trong thời gian ngắn.

tiki xu 6

Nhập mã giảm giá nếu có

Bước 5: Đặt hàng

Khi nhập mã giảm giá thành công, chúng ta tiến hành đặt hàng như thường lệ. Hãy điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu vào các ô.

Bước 6: Chọn hình thức thanh toán bằng Tiki xu

Nếu như lượng xu đủ để bạn dùng để thanh toán cho đơn hàng thì hệ thống sẽ cho hiển thị lựa chọn thanh toán bằng xu. Nếu lượng xu không đủ để thanh toán thì hệ thống vẫn sẽ hiển thị nhưng bị làm mờ, bạn không thể click chuột chọn thanh toán theo hình thức này được.

Khi chọn thanh toán thành công thì hãy click vào đặt mua. Sau bước này là bạn đã hoàn tất việc mua hàng của mình rồi đấy. Nếu như bạn có thể dùng xu để thanh toán thì lượng xu sẽ trừ trực tiếp vào đơn hàng.

tiki xu 7

Chọn hình thức thanh toán bằng Tiki xu

Một số vấn đề liên quan đến Tiki xu

Mua hàng mà không được tặng xu? Không dùng được Tiki xu? Xu dùng để tặng có được không?…. những vấn đề liên quan trực tiếp đến Tiki xu sẽ được giải đáp trong các tiểu mục dưới đây.

Tại sao tôi mua hàng, tham gia nhận xét mà không được tặng xu?

Trước đây, khi bạn mua hàng trên Tiki, tùy vào giá trị và mặt hàng bạn mua, bạn sẽ được tặng một lượng xu nhất định vào tài khoản, đây vừa là hình thức tri ân, vừa là hình thức khuyến khích, động viên khách hàng quay trở lại mua hàng lần sau.

Cũng là trước đây, khi bạn tham gia nhận xét về sản phẩm mà bạn đã mua và sử dụng bạn sẽ được tặng một số lượng xu nhất định vào tài khoản. Tuy nhiên từ ngày 11/7/2016, Tiki đã không còn áp dụng cả hai hình thức tặng xu này nữa.

Xem thêm:  Tìm hiểu Tiki Trading là gì? Và Tất cả những điều Cần Biết

Riêng với hình thức tặng xu khi nhận xét, Tiki hủy vì cảm thấy không hiệu quả, nhiều khách hàng vì nhận xét để được xu nên nhận xét không còn khách quan, nhận xét tràn lan gây ảnh hưởng đến người mua hàng sau.

Tôi có thể gộp số xu trong 2 tài khoản Tiki làm một?

Thường thì mỗi khách hàng chỉ được có 1 tài khoản Tiki duy nhất. Bạn có thể lập hai hay nhiều tài khoản nhưng bắt buộc các thông tin phải khác nhau, nếu để Tiki phát hiện ra bạn có nhiều hơn 1 tài khoản thì rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối (vì nhiều tài khoản sẽ được sử dụng mã giảm giá nhiều lần, mỗi tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần). Chính vì điều này mà bạn không thể gộp Tiki xu của 2 tài khoản làm một, kể cả khi tài khoản kia không phải của bạn, người khác cho bạn.

Tiki xu không thể chuyển qua lại giữa các tài khoản, không thể mang cho hay tặng, bởi vậy mà cũng thể gộp Tiki xu tại nhiều tài khoản thành một được. Nếu có nhiều Tiki xu hãy sử dụng trong từng đợt mua hàng khác nhau ở mỗi tài khoản khác nhau.

tiki xu 8

Không thể tặng người khác hay chuyển qua tài khoản khác

Tại sao tôi không dùng được Tiki xu?

Thường thì khách hàng không dùng được Tiki xu là do số lượng xu trong tài khoản của bạn không đủ chuyển đổi thành tiền để thanh toán. Hãy kiểm tra xem số xu của mình có đủ không nhé.

Trường hợp bạn có thừa xu để thanh toán mà vẫn không thể thanh toán, rất có thể do lỗi hệ thống, hãy gọi điện ngay cho tổng đài theo số điện thoại đường dây nóng 1900.6035 (làm việc từ 8h – 21h) hoặc gửi thư vào địa chỉ email hotro@tiki.vn để được tư vấn và tháo gỡ khó khăn (hãy gọi tổng đài, bạn sẽ được giải quyết nhanh hơn, chỉ gửi email trong trường hợp không vội vàng).

Tiki Xu có hạn sử dụng không?

Tiki Xu có thể có hạn sử dụng, nhưng cũng có thể không có hạn sử dụng, nói chung là tùy vào loại xu bạn nhận được, không phải loại xu nào cũng giống nhau. Khi nhận được xu, hệ thống sẽ gửi thông báo về thời hạn sử dụng số xu đó, bởi vậy mà bạn hãy để ý đến thời hạn sử dụng, tranh thủ dùng trong thời hạn cho phép để tránh lãng phí xu.

Tôi có thể mua/bán xu cho người khác không?

Như chúng tôi đã nói bên trên, xu không thể tặng, cho, và hiển nhiên cũng không thể sử dụng để mua bán trao đối với người khác hoặc tài khoản khác của bạn. Nếu bạn muốn bán Tiki xu thì bạn bắt buộc phải bán cả tài khoản cá nhân thì người mua xu của bạn mới có thể sử dụng được số xu đó. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích hình thức mua/bán như thế này, hãng có quy định mỗi người chỉ có một tài khoản để mua sắm.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất liên quan đến Tiki xu của sàn thương mại điện tử Tiki.vn. Còn bất cứ thắc mắc, góp ý nào mời các bạn để lại nhận xét phía dưới để được chúng tôi giải đáp.

Tags:

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0