ZaloPay Tiki: Lợi ích khi sử dụng & Những điều Cần Biết

ZaloPay Tiki là gì? Có nên sử dụng ZaloPay khi thanh toán tại Tiki không? Những lợi ích khi sử dụng là gì?…  Tất cả các thắc mắc đó sẽ được chúng tôi giải đáp tại bài viết dưới đây. Mời bạn theo dõi!

===>> Xem mã giảm giá Tiki mới nhất tại đây: https://golmart.com.vn/ma-giam-gia-tiki/

Mặc dù có nhiều hình thức thanh toán khác nhau khi mua hàng trên Tiki, hình thức phổ biến nhất hiện nay vẫn là thanh toán khi nhận hàng (COD). Nhưng các hình thức khác như thanh toán qua Zalopay cũng rất đáng quan tâm. Vậy hình thức thanh toán này như thế nào và nó mang lại cho khách hàng những lợi ích gì? Hãy cùng tham khảo và tìm hiểu dưới đây nhé.

Tìm hiểu về ZaloPay Tiki

Chúng ta sẽ tìm hiểu về hình thức thanh toán này qua khái niệm về Zalopay. Bạn đã từng dùng app này bao giờ chưa? Nếu chưa thì xem nó là gì nhé.

Zalopay là gì?

Zalopay là một ứng dụng thanh toán di động, nó được gọi là ví điện tử, cũng gần giống như những loại ví điện tử khác mà bạn vẫn thường thấy như momo, Moca, Ví Việt hay Bảo Kim,… Những loại ví điện tử có tác dụng kiểu như kết nối giữa tài khoản ngân hàng của bạn để giúp bạn thanh toán các sản phẩm hay dịch vụ một cách dễ dàng nhất.

zalopay-tiki-1

Tìm hiểu về Zalopay là gì?

Thanh toán bằng ZaloPay trên Tiki thì sao?

Có thể hiểu đơn giản rằng bạn thanh toán tại Tiki khi mua hàng thông qua ví điện tử Zalopay. Hiện nay khi thanh toán bằng hình thức này, bạn có thể kết nối được với các tài khoản ngân hàng như:

  • Ngân hàng BIDV
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng Vietinbank
  • Ngân hàng Eximbank
  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng Bản Việt
  • Thẻ Visa/Master được phát hành trong nước Việt Nam

Như vậy bạn có thể hiểu đơn giản và dễ dàng về hình thức thanh toán khi mua hàng qua ZaloPay Tiki rồi chứ? Vậy thì tiếp tục tìm hiểu thêm những thông tin khác về hình thức thanh toán này tiếp theo khi mua hàng trên Tiki nhé.

Thanh toán ZaloPay Tiki có lợi ích gì?

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao Zalopay lại được ưu ái đến như thế khi mua hàng trên Tiki đúng không nào? Đơn giản và dễ hiểu thôi, nhà phát hành ra ví điện tử Zalopay chính là VNG cũng là nhà phát hành ứng dụng Zalo đang cực kỳ nổi tiếng hiện nay. Mặt khác, VNG là cổ đông lớn của Tiki và gần như là chủ của Tiki. Vì thế chúng ta cũng dễ hiểu khi tại sao Tiki ưu tiên khách hàng thanh toán qua ví điện tử Zalopay chứ.

Xem thêm:  Tìm hiểu Tiki xu là gì? Dùng Tiki xu như thế nào hiệu quả?

Khi chọn hình thức thanh toán trên Tiki bạn sẽ thấy mặc định sẽ là thanh toán qua Zalopay, và phần trên cùng sẽ là những khuyến mãi kèm theo. Tuy nhiên thì không phải ai cũng thích hình thức này vì họ luôn muốn có sự chắc chắn trong đó, ưu tiên của khách hàng vẫn là thanh toán khi nhận hàng để tránh những rắc rối nếu chẳng may hàng không đúng sản phẩm.

zalopay-tiki-2

Zalopay Tiki luôn là hình thức thanh toán ưu tiên

Ưu điểm khi thanh toán qua Zalopay trên Tiki

Ưu điểm lớn nhất mà chúng ta sẽ thấy khi thanh toán bằng hình thức Zalopay chính là sẽ có những khuyến mãi kèm theo khi thanh toán. Các khuyến mãi sẽ đa dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất chính là hình thức tặng kèm mã giảm giá để những đơn hàng tiếp theo bạn sẽ được giảm chi phí. Các mã giảm giá khá hữu ích được khuyến mãi khi thanh toán qua Zalopay chính là:

  • Zalopay Tiki 300K – 20/1/2018 đến 20/2/2018 (gồm 2 Voucher 200K và 100K)
  • Zalopay Tiki 100K – 27/6/2018 đến 31/7/2018
  • Zalopay Tiki 150K – 8/8/2018 đến 30/9/2018
  • Ngoài ra, các Zalopay Tiki 50K, 25K được đưa ra khá thường xuyên.

Việc thanh toán bằng hình thức Zalopay cũng có thể được giảm giá trực tiếp vào sản phẩm mà bạn đang mua. Hơn nữa bạn còn có thể sử dụng dịch vụ Tiki Now nếu bạn thực hiện thanh toán lần đầu. Nói chung khá tiện lợi và hữu ích, đây là hình thức được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Nhược điểm khi sử dụng Zalopay thanh toán trên Tiki

Mặc dù được nhận khuyến mãi nhiều nhưng bên cạnh đó hình thức này cũng có những nhược điểm sau đây:

  • Bạn đương nhiên sẽ phải thanh toán tiền trước khi được nhận hàng và điều này thì không phải ai cũng hài lòng. Nhất là những người kỹ tính, cẩn thận và qua nhiều vụ bán hàng giả, hàng nhái hay chuyển nhầm hàng thì việc thanh toán trước không phải là hình thức lý tưởng. Bởi sau khi nhận hàng mà không hài lòng thì đương nhiên là không muốn nhận, nếu đã chuyển tiền thì sẽ mất thời gian để Tiki hoàn lại số tiền đó cho khách hàng. Tốt nhất là cứ chắc ăn kiểu “tiền trao, cháo múc” là hợp lý.
  • Bạn sẽ cần phải kết nối tài khoản ngân hàng với Zalopay và nó mất thêm một chút thời gian của bạn.
  • Nhiều khi bạn đã làm đúng nhưng mã giảm giá thì vẫn chưa được nhận.
  • Nếu như gặp vấn đề về thanh toán, bên nào sẽ chịu trách nhiệm đây? Zalopay hay Tiki? Sẽ thật rắc rối đúng không nào?
Xem thêm:  5 Cách hủy đơn hàng Tiki đơn giản, nhanh chóng nhất

Nói chung nó là hình thức tiện lợi nhưng chưa thật sự lý tưởng, nhất là khi tình trạng chất lượng hàng hóa mua online không phải lúc nào cũng làm khách hàng yên tâm. Vì thế mà tốt nhất là nên chọn sự chắc ăn để mua bán.

Những câu hỏi thường gặp khi thanh toán qua Zalopay Tiki

Nếu như bạn quan tâm đến hình thức thanh toán qua Zalopay thì có thể cùng với chúng tôi đọc qua những câu hỏi mà khách hàng hay quan tâm đến khi sử dụng hình thức này. Hãy cùng xem đó là những vấn đề nào nhé.

#1. Ngoài thanh toán qua Zalopay thì Tiki có hình thức nào nữa không?

Có chứ, đương nhiên là Tiki sẽ có nhiều hình thức thanh toán khác nhau dành cho bạn khi mua hàng tại đây. Bạn có thể tham khảo một số những hình thức thanh toán sau:

  • Hình thức ưu tiên nhất vẫn là hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD). Hình thức này phổ biến nhất và đương nhiên bạn có thể mở hàng, kiểm tra và thanh toán nếu đó là sản phẩm đúng với những gì bạn đã đặt. Còn không bạn hoàn toàn có thể không thanh toán.
  • Thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa, JCB, Master
  • Thanh toán qua hình thức chuyển khoản Internet Banking
  • Thanh toán qua ví điện tử MoMo
  • Thanh toán thông qua thẻ tín dụng

Có khá nhiều hình thức cho bạn lựa chọn và cứ thoải mái chọn hình thức mà bạn thấy phù hợp nhất nhé.

zalopay-tiki-3

Thanh toán COD vẫn được nhiều người sử dụng nhất

#2. Khi nào thì nên chọn hình thức thanh toán bằng Zalopay?

Hình thức thanh toán qua Zalopay là hình thức đưa ra nhằm kích cầu việc thanh toán thông qua ứng dụng Zalopay của Tiki. Nếu bạn là khách hàng và muốn thanh toán thì chỉ nên lựa chọn khi mình có việc bận, muốn thanh toán tiền trước hoặc muốn sử dụng ví Zalopay của mình. Về phần khuyến mãi thì đừng nên quá quan tâm vì lợi ích thực sự không có nhiều.

Xem thêm:  Tìm hiểu Tiki Trading là gì? Và Tất cả những điều Cần Biết

#3. Nếu thanh toán qua Zalopay mà có vấn đề thì phải làm thế nào?

Đây chính là vấn đề khá nan giải và cũng đau đầu khi thực hiện thanh toán qua Zalopay. Về cơ bản thì bạn cứ liên hệ trước với Tiki để biết sự cố nằm ở bước nào, nếu thuộc về Tiki thì Tiki giải quyết còn nếu nằm ở Zalopay thì liên hệ với Zalopay. Đơn giản vậy thôi.

#4. Nếu thanh toán qua Zalopay không nhận được mã giảm giá thì sao?

Thường thì thanh toán qua Zalopay bạn sẽ có những khuyến mãi đi kèm. Nhưng vì trục trặc nào đó mà có thể bạn chưa được nhận. Tuy nhiên thì cách đơn giản để giải đáp thắc mắc và vấn đề này thì cứ liên hệ thẳng với Tiki để xem lý do gì mà bạn chưa được nhận mã giảm giá nhé.

#5. Nếu nhận được mã giảm giá hay voucher rồi thì làm thế nào để sử dụng?

Thường thì voucher sẽ được áp dụng cho các mặt hàng có trị giá từ bao nhiêu đó trở lên chứ không được áp dụng cho một đơn hàng bất kỳ nào đó dù cho giá trị của nó có nhỏ. Vì vậy nên lưu ý đến việc này.

Hơn nữa mã giảm giá, voucher có thời hạn sử dụng nên lưu ý để tránh lãng phí, nếu quá hạn thì coi như chẳng còn giá trị nào để sử dụng nữa. Nếu bạn chưa có mã coupon, voucher hãy click vào đây để lấy mã giảm giá Tiki

Một số những câu hỏi thường gặp trên đây hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc khi thanh toán qua Zalopay.

Lời kết

Khi sử dụng ZaloPay Tiki thanh toán, mặc dù có những khuyến mãi kèm theo, cũng khá tiện lợi nhưng quả thực so với những hình thức thanh toán khi nhận hàng thì độ chắc chắn và tiện lợi chưa thể so sánh được.

Hầu hết hiện nay người mua hàng thường chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng để tránh những phát sinh, tránh những rắc rối nếu mặt hàng được gửi tới không chất lượng, bị sai. Vì thế nhận hàng khi thanh toán vẫn được xem là tối ưu.

Tags:

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0