Tiki lừa đảo không? Mua hàng tại đây có tốt không?

Là một trong những trang TMĐT không còn xa lạ gì với mọi người, đây là một trong những cái “chợ” giúp nhiều người tìm được những mặt hàng mình cần. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết mua hàng trên Tiki có tốt không bởi đã có những thông tin về Tiki lừa đảo. Vậy sự thật của việc lừa đảo đó là gì và nếu bạn còn lo lắng khi mua hàng trên Tiki có đảm bảo không, thì hãy xem ngay những kinh nghiệm mua hàng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

===>> Xem mã giảm giá Tiki mới nhất tại đây: https://golmart.com.vn/ma-giam-gia-tiki/

Tiki.vn có lừa đảo không? Tiki có uy tín không?

Mặc dù thành lập cho đến nay không phải quá lâu nhưng chặng đường gần 10 năm của mình cũng đủ để nói lên phần nào được độ uy tín. Được thành lập từ tháng 3/2010 và cho tới thời điểm hiện tại đây là trang TMĐT mua sắm trực tuyến nhất nhì Việt Nam. Thời gian đầu thương hiệu này chỉ xuất hiện với sản phẩm về sách, cũng không có gì đáng nói. Thế nhưng cho đến giờ thì hầu như sự phát triển của trang thương mại này đã giúp nó xuất hiện ở mọi ngõ ngách của cuộc sống chúng ta.

tiki-lua-dao-khong-1

Tiki.vn lừa đảo không? Mua hàng trên Tiki có tốt không

Những thành tựu nổi bật của Tiki chặng đường 10 năm hoạt động

  • Trong 10 năm hoạt động, Tiki.vn luôn là website thuộc TOP 10 website điện tử hàng đầu tại Việt Nam.
  • Tiki dẫn đầu trong cuộc bình chọn website TMĐT được yêu thích nhất ECAWARD năm 2012
  • Năm 2014 được trao tặng danh hiệu “Website TMĐT được yêu thích năm 2014” do người tiêu dùng lựa chọn.
  • Tỷ lệ đổi trả hàng trong 9 tháng đầu năm 2018 tại Tiki cực thấp, giá trị giao dịch tăng 10 lần so với năm 2017.

Nói chung những thành quả của Tiki trên đây chính là những lời khẳng định cho sự uy tín của thương hiệu này. Vì thế có lẽ không cần phải nói thêm gì nữa vì đã được minh chứng bởi chính những người tiêu dùng.

Mua hàng trên Tiki có tốt không?

Trang thương mại Tiki gần như là một “chợ” buôn bán đủ các loại mặt hàng khác nhau mà người ta quan tâm đến. Nói chung tại đây người tiêu dùng có thể mua sắm bất cứ thứ gì mình cần. Đảm bảo đủ và chẳng thiếu bất cứ thứ gì từ quần áo, giày dép, đồ điện tử, đồ gia dụng,… Nhưng vẫn có những câu hỏi liên quan đến chất lượng sản phẩm rằng “mua hàng trên Tiki có tốt không?”

tiki-lua-dao-khong-2

Mua hàng trên tiki có đảm bảo không

“Chắc chắn rồi, hàng trên Tiki hoàn toàn đảm bảo”

Hiện tại trên Tiki cung cấp cho khách hàng hai dạng sản phẩm gồm:

  • Hàng do chính Tiki cung cấp: Hàng này thì không cần bàn cãi vì luôn nhận được chứng nhận 100% chính hãng, còn gọi là “Trading Tiki”.
  • Hàng do bên thứ 3, đối tác cung cấp: Có nghĩa là trên Tiki có những nhà cung cấp khác, thông qua website này mà cung cấp hàng tới người tiêu dùng. Đương nhiên những mặt hàng này đều có sự chứng nhận của Tiki để mang tới sự yên tâm cho khách hàng.

Một chính sách mà Tiki đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng chính là nếu bạn phát hiện bất cứ một mặt hàng nào mua trên Tiki mà là hàng giả thì họ sẽ đền bù tới 111% giá trị. Vì thế mà đây chính là lời khẳng định dành cho khách hàng khi mà muốn mua hàng trên Tiki và thắc mắc liệu nó có tốt hay không.

Bạn có thể thấy thêm rằng ở Tiki.vn, sẽ có số lượng gian hàng ít hơn so với các trang thương mại điện tử khác. Đơn giản vì ở đây mọi mặt hàng đều được kiểm tra kỹ, gắt gao và nghiêm ngặt hơn nhiều, mỗi mặt hàng đều sẽ được kiểm tra chất lượng trước khi đăng bán. Hầu hết sản phẩm đều là của công ty lớn và có kinh nghiệm buôn bán trên thị trường.

Lời khuyên: Lưu ý nhỏ với bạn, nếu muốn khẳng định 100% hàng thật thì mua trên Tiki Trading, nếu chọn của những nơi khác thì đọc thêm nhận xét nhé, đánh giá nhé.

tiki-lua-dao-khong-3

Ông Trần Ngọc Thái chia sẻ về những chính sách của Tiki

Vậy sự thực của việc Tiki lừa đảo là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại thắc mắc đến việc Tiki lừa đảo khách hàng. Bởi lẽ có những thông tin xung quanh điều này và khiến nhiều người hoang mang. Rất nhiều những điều như “Tiki bán hàng fake, bán hàng hết date, giao hàng cũ hay tự hủy đơn hàng, Tiki lừa đảo,…” Vậy sự thực đằng sau việc Tiki.vn lừa đảo với những thông tin đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

Xem thêm:  5 Cách hủy đơn hàng Tiki đơn giản, nhanh chóng nhất

Tiki bán hàng fake – Liệu có thật không?

Điều đầu tiên của vấn đề này chính là bởi mặt hàng của Tiki có nhiều bên cung cấp khác nhau. Chúng tôi dám khẳng định với bạn rằng nếu bạn mua hàng do chính chủ Tiki cung cấp thì sẽ không bao giờ có chuyện là hàng fake. Ngoài ra những sản phẩm trên Tiki cũng được kiểm tra ngặt và chứng nhận hàng chính hãng 100%.

Tuy nhiên chúng tôi cũng rất đáng tiếc nếu bạn có mua phải hàng fake trên Tiki và vấn đề này thuộc về các cá nhân và đơn vị thứ 3 cung cấp. Cũng có những nhà bán hàng khi đăng ký sản phẩm là hàng chính hãng 100% nhưng khi gửi cho khách hàng là hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này thật sự Tiki không thể kiểm soát hoàn toàn bởi không phải là nơi đóng hàng, kiểm hàng để gửi đi cho khách hàng.

tiki-lua-dao-khong-4

Tiki bán hàng giả không là câu hỏi của nhiều người

Tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm vì Tiki có chính sách đền bù cho khách hàng tới 111% nếu đó là hàng giả. Tiki sáng lập ra và chịu trách nhiệm điều hành website của mình nên chắc chắn khách hàng sẽ được bảo đảm nếu có sai sót.

Đối với những khách hàng gặp phải những trường hợp bị giao hàng hết date, mua hàng mới nhưng nhận hàng cũ, hàng sai ảnh,… thì bạn cũng đừng lo bởi Tiki có chính sách hoàn đơn sau 7 ngày. Vì thế nếu như bạn có gặp phải những trường hợp đó, hãy liên hệ với tổng đài Tiki để hoàn trả về, sau đó lên gian hàng bạn đã mua để đánh giá hàng giả và cho 1 sao, Tiki sẽ dựa theo thông tin đó và khóa gian hàng.

Vậy thông tin giảm giá ảo là như thế nào?

Rất nhiều người cho rằng Tiki giảm giá ảo khi tung ra những chương trình sale giảm giá, có khi còn lên tới 91% giá sản phẩm. Thế nhưng nhiều người nhận thấy rằng mức giá giảm đó là ảo vì họ so sánh mức giá thị trường vẫn bằng hoặc chỉ thấp hơn không đáng kể? Vậy thật sự thông tin đó là thế nào?

Phải nói thực với khách hàng rằng, không có người kinh doanh nào không muốn thu lợi nhuận về cho mình cả. Câu chuyện tăng giá lên rồi giảm xuống để kích cầu mua bán chính là một chiêu trong kinh doanh được áp dụng. Nếu như lúc nào cũng sale thì người bán hàng không thể có được lợi nhuận? Họ sẽ lấy gì để sống? Đó chỉ là cách để đánh vào tâm lý chung của người mua hàng mà thôi. Vì thế mà khi mua hàng tốt nhất đừng chỉ dựa vào sale. Hãy thông thái hơn vì sale chỉ là một cách để thu hút khách hàng.

tiki-lua-dao-khong-5

Giải đáp thắc mắc tiki.vn lừa đảo không? mua hàng trên Tiki có tốt không?

Nói thế không có nghĩa là những thông tin giảm giá đều là ảo. Có những đợt nhà cung cấp muốn tri ân khách hàng, bán hàng không lợi nhuận mà chỉ bán với giá gốc hoặc có thể chịu lỗ hơn 1 chút để bán hàng. Bạn có thể so sánh giá thị trường để biết mức giá đó có sale thật hay không và tự đưa ra quyết định cho mình.

Theo đánh giá chung của khách hàng mua trên Tiki thì đây vẫn là một website có mức giá bán hàng thấp, có nhiều chương trình giảm giá và có mã giảm giá hấp dẫn. Và tại Golmart Việt Nam, chúng tôi có tổng hợp rất nhiều mã coupon, voucher… nếu bạn chưa có hãy Click ngay vào Mã giảm giá Tiki nhé

Tiki giao hàng bị sai hẹn

Cũng có những thông tin về việc Tiki giao hàng bị sai hẹn khiến những khách hàng đang cần hàng gấp bị dở việc. Họ bực mình và quay sang bóc phốt rằng Tiki làm việc thiếu trách nhiệm.

Dịch vụ giao hàng của Tiki thực ra được đánh giá cao vì khách hàng có thể nhận được hàng nhanh chóng, có khi nhận được sớm hơn dự kiến trước vài ngày. Ngoài ra với chính sách “Tiki Now”, Tiki đã có thể giao hàng chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Chính sách này áp dụng cho các tỉnh như: TPHCM – Hà Nội – Cần Thơ – Đà Nẵng – Nha Trang – Hải Phòng cho gần 200.000 sản phẩm.

Xem thêm:  ZaloPay Tiki: Lợi ích khi sử dụng & Những điều Cần Biết
tiki-lua-dao-khong-6

Dịch vụ giao hàng của Tiki được đánh giá rất cao

Tuy nhiên việc giao hàng chậm cũng hoàn toàn có thể xảy ra và thật sự đáng tiếc về điều này. Tuy nhiên nguyên nhân có thể từ nhiều yếu tố như:

  • Mặt hàng mà bạn mua đang hết và phải chờ tới đợt mới.
  • Giỏ hàng của bạn có nhiều sản phẩm và ở nhiều gian hàng khác nhau nên Tiki sẽ mất thời gian hơn để gom đơn gửi cho bạn.
  • Trong quá trình vận chuyển có thể do trục trặc về phương tiện, bị quá tải hoặc thời tiết xấu, giao thông bị ách tắc,…

Vì những nguyên nhân khác nhau mà mặt hàng bạn mua bị giao chậm hơn dự kiến. Vì thế nếu bạn ở những thành phố lớn như đã nêu trên thì hãy sử dụng Tiki Now để nhận hàng sớm nhé.

Tiki tự hủy đơn hàng và không cho đổi trả hàng?

Nếu bạn đã mua hàng trên Tiki thì sẽ biết những đợt sale của Tiki cực thu hút khách hàng. Tâm lý chung ai cũng đều muốn mua được sản phẩm với giá rẻ nên gọi là “săn sale”. Hàng loạt người ồ ạt vào đặt hàng giảm giá và chỉ chậm hơn 1 giây thôi là sản phẩm bạn mua sẽ bị hết. Do số lượng có hạn mà nhu cầu mua quá lớn nên hệ thống quá tải, bị lỗi báo đặt hàng thành công nhưng sau đó vì hết hàng nên Tiki tự hủy. Đó là trường hợp có xảy ra.

Tuy nhiên thì chúng tôi khuyên bạn rằng nếu đã săn sale thì nên nhanh tay, kiếm mạng khỏe và chú ý đến số lượng hàng sale có nhiều hay không. Nếu ít thì bạn cần chuẩn bị tâm lý trường hợp đó có thể xảy ra. Sau đặt nếu đã thành công, hãy xem lại tình trạng đơn hàng để biết có thực sự thành công hay không nhé.

Nếu như bạn không đổi trả được hàng do thủ tục phức tạp, mất thời gian thì chú ý tuân thủ theo quy định của Tiki, chấp nhận một khoản phí đối với việc vận chuyển hàng hóa. Đôi bên chịu một khoản nhỏ vẫn còn hơn là bạn chịu cả đúng không nào.

Những chú ý trên đây với các trường hợp gặp phải chúng tôi đã có đưa ra lời khuyên cho bạn. Vì thế hãy ghi nhớ và lưu lại để giúp mình mua được hàng tốt hơn, ưng ý hơn.

tiki-lua-dao-khong-7

Chia sẻ Kinh nghiệm mua hàng Tiki đảm bảo chất lượng

Kinh nghiệm mua hàng trên Tiki bạn nên biết

Đừng nghĩ rằng mua hàng trên Tiki là cứ vào thích gì, cần gì thì chọn là sẽ ok ngay thôi nhưng không phải vậy. Muốn chọn được hàng đẹp, hàng tốt, hàng chất lượng và ít gặp phải những sự cố thì nên đọc ngay những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

#1. Kiểm tra và so sánh giá trước khi mua sản phẩm

Kinh nghiệm đầu tiên mà chúng tôi chia sẻ đến bạn chính là hãy kiểm tra đến giá và so sánh giá với những sản phẩm khác ngoài thị trường. Đây là cách thông thái để vừa mua được sản phẩm chất lượng mà vẫn có mức giá tốt.

Thực ra thì việc so sánh giá không quá lâu và mất thời gian của bạn đâu. Bạn sẽ chỉ cần vài thao tác nhỏ và sẽ nhanh thôi là có thể so sánh được giá. Đơn giản nhất chính là so sánh ngay giá sản phẩm của các nhà cung cấp khác nhau trên Tiki. Mỗi nhà cung cấp khác nhau sẽ có mức giá khác nhau và việc của bạn chỉ đơn giản là so sánh xem bên nào đắt hơn, bên nào rẻ hơn và chọn thôi. Về chất lượng thì đã có Tiki lo rồi nên không phải lo lắm đâu.

tiki-lua-dao-khong-8

Xem so sánh giá các sản phẩm trên Golmart.com.vn

Ngoài Tiki, bạn còn có thể so sánh với nhiều trang thương mại điện tử khác như Lazada, Adayroi, Shoppe hay Lotte,… cùng một loại sản phẩm xem nơi nào cung cấp tốt hơn, giá rẻ hơn.

Khi đã so sánh được các nơi cung cấp khác nhau rồi thì sẽ đơn giản hơn cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm. Nhưng khuyên bạn rằng đừng chọn những nơi có giá quá rẻ hoặc quá đắt vì nó sẽ chẳng phù hợp với mặt bằng chung.

Xem thêm:  Tìm hiểu Tiki xu là gì? Dùng Tiki xu như thế nào hiệu quả?

#2. Đừng quên xem đánh giá, bình luận của người mua trước

Thường trên Tiki sẽ có phần đánh giá của người mua hàng để biết sản phẩm đó có tốt hay không. Nếu như không tốt thì những khách hàng khác sẽ biết để tránh xa ra. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận vì có thể những đánh giá đó không thực, người bán hàng tạo ra nhằm thu hút khách hàng hoặc những người ganh ghét đố kỵ làm xấu để hạ đối thủ.

tiki-lua-dao-khong-9

Xem đánh giá mua hàng trên Tiki có tốt không

Bạn có thể áp dụng nhưng cũng nên cân nhắc với phương án này cùng nhiều cách khác trong những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ. Bạn gõ tên sản phẩm cần mua, tìm theo danh mục bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm hiện ra, để ý đến phần 5 ngôi sao, số lượng người nhận xét bên dưới giá của sản phẩm. Bạn có thể đọc thử để cảm nhận xem đánh giá có tốt hay không.

tiki-lua-dao-khong-10

Xem bình luận của người mua để xác định Shop bán trên Tiki.vn lừa đảo

Bạn sẽ quan tâm đến những sản phẩm có số lượng bình luận cao, nhiều sao để chọn. Click vào sản phẩm, kéo xuống dưới cùng sẽ là những đánh giá đó của khách hàng đã chọn mua. Hãy chọn những bình luận được gắn biểu tượng “Đã mua sản phẩm này tại Tiki” còn lại thì bỏ qua vì chỉ là “rác”.

#3. Bạn hãy ưu tiên hàng tại Tiki Trading

Cách tiếp theo để đảm bảo 100% hàng chính hãng chính là hãy ưu tiên chọn hàng trên Tiki Trading. Gian hàng này là hàng do chính Tiki nhập về và phân phối, hàng này được đóng gói, kiểm tra bởi chính chủ nên bạn yên tâm.

Tiki hợp tác với các bên sản xuất, phân phối hàng chính hãng nên đây được xem là nơi cung cấp hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Vì thế nên yên tâm hơn khi sử dụng hay mua. Tuy nhiên thì không có cái gì tuyệt đối nên vẫn cần kiểm tra hàng để chắc chắn.

Ngoài Tiki Trading thì các nhà cung cấp khác cũng được cân nhắc. Tuy nhiên thì phải xem xét, kiểm tra cẩn thận, nếu có vấn đề gì thì phản ánh lại ngay để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả nhé.

#4. Xem thông tin chi tiết và mô tả sản phẩm

Kinh nghiệm này là kinh nghiệm chung cho tất cả khách hàng khi mua hàng tại các nơi khác nhau chứ không chỉ có riêng Tiki. Bạn cần phải xem thông tin chi tiết và mô tả, giới thiệu về sản phẩm. Thông qua phần này bạn sẽ biết sản phẩm đó có nguồn gốc từ đâu, thương hiệu gì và công dụng ra sao, thành phần như thế nào, hướng dẫn sử dụng,… Nói chung sản phẩm sẽ có đầy đủ thông tin để giúp bạn nắm rõ nếu bạn đọc qua phần đó.

tiki-lua-dao-khong-11

Hãy xem xét kỹ các thông tin về sản phẩm

Thông qua phần thông tin chi tiết, mô tả đó bạn sẽ biết sản phẩm bạn đang quan tâm có thật sự phù hợp với bạn hay không. Tránh mua về không sử dụng được sẽ lãng phí hoặc phải mất công đổi trả.

Ngoài thông tin cụ thể về sản phẩm thì thông tin về thời gian bảo hành của sản phẩm cũng là yếu tố nên được chú ý đến. Bạn nên chú ý đến việc sản phẩm đó được bảo hành không, bảo hành trong bao lâu. Bạn sẽ thấy thông tin bảo hành ở góc bên phải màn hình khi click vào một sản phẩm nào đó. Đây là yếu tố thể hiện sự chất lượng và an tâm khi mua sản phẩm nhé.

#5. Hãy kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng

Kinh nghiệm tiếp theo bạn cần phải nhớ kỹ khi mua hàng Online nói chung chứ không riêng gì trên Tiki chính là hãy kiểm tra kỹ hàng trước khi thanh toán và ký nhận. Bạn hoàn toàn có quyền bóc hàng ra xem sản phẩm bạn được nhận có phải là sản phẩm bạn đặt hàng hay không. Nhiều trường hợp sản phẩm bị gửi nhầm, sản phẩm bị lỗi, sản phẩm hỏng nên bạn cần phải kiểm tra, nếu chính xác hoặc đúng thì mới nhận còn không thì bạn có quyền từ chối. Tham khảo về dịch vụ giao hàng thu tiền COD tại đây

tiki-lua-dao-khong-12

Hãy kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán

Nếu sản phẩm không được kiểm tra thì sau khi thanh toán, mở sản phẩm ra và nếu thấy hỏng, lỗi bạn cũng hoàn toàn có thể hoàn lại nhưng nhớ chụp lại ảnh hoặc quay clip lại để làm bằng chứng nhé.

Lời kết

Trên đây là giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi mua hàng như: tiki.vn lừa đảo không? Tiki có uy tín không? Tiki bán hàng fake, hàng giả không? Mua hàng trên tiki có tốt không?… và các kinh nghiệm khi mua hàng tại sàn TMĐT này.

Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ đó bạn sẽ biết cách để mua hàng và đặt hàng, nhận hàng trên Tiki chính xác hơn.

Tags:

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0