Cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada của tôi Cực Đơn Giản

Công nghệ phát triển, mua hàng trực tuyến trên Lazada nói riêng và trên các trang TMĐT nói chung đã và đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Nếu bạn mới mua hàng tại đây, gặp khó khăn trong theo dõi đơn hàng và không biết bao lâu thì nhận được hàng thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada một cách Cực Kỳ Đơn Giản.

Quy trình xác nhận đơn hàng trên Lazada được thực hiện vô cùng chặt chẽ, không chỉ Lazada, người bán hàng mà cả người mua hàng cũng có thể biết được đơn hàng của mình đang trong tình trạng như thế nào, được đóng gói chuyển đi chưa,… Hàng hóa được bán trên Lazada thường phải qua 3 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Xác nhận đơn hàng – Khi người mua đặt hàng thành công trên Lazada App hay trên website Lazada.vn thì bạn sẽ nhận được thông báo đặt hàng thành công từ Lazada. Đồng thời Lazada cũng sẽ thông tin đơn hàng của bạn tới nhà cung cấp mặt hàng đó.
  • Bước 2: Đóng gói và gửi đối tác vận chuyển – Khi nhà cung cấp nhận được thông tin đặt hàng của khách hàng họ sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm cho khách và giao cho đối tác giao hàng.
  • Bước 3: Giao và nhận hàng – Khi nhận được hàng từ nhà cung cấp, đối tác giao hàng sẽ mang đơn hàng đó đến tay khách hàng, khách hàng nhận được hàng thì ký nhận, trả tiền (nếu chọn phương thức thanh toán COD).

Bên trên là 3 bước cơ bản trong việc đặt mua và nhận hàng của khách hàng trên Lazada. Để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình chúng ta thực hiện như sau:

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-1

Kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

Kiểm tra đơn hàng trên trên website hoặc App điện thoại

Sau khi nhận được thông báo đã đặt hàng thành công từ Lazada bạn có thể kiểm tra đơn hàng qua 2 phương tiện: Máy tính (laptop) thông qua website Lazada .vn hoặc trên smartphone thông qua Lazada App.

Kiểm tra trên website tại mục “Đơn đặt hàng lazada của tôi”

Bước 1: Truy cập vào website Lazada.vn bằng máy tính hoặc laptop

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-2

Các tra cứu đơn hàng Lazada trên Website

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản bạn đã đăng ký trên Lazada khi mua hàng, sau đó truy cập vào tài khoản Lazada của bạn (góc trên bên phải màn hình).

Bước 3: Trong mục tài khoản này, bạn hãy click chuột vào mục “Đơn hàng của tôi”

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-3

Click vào “Đơn đặt hàng Lazada của tôi”

Click vào “Đơn hàng của tôi” hệ thống sẽ hiển thị ra một danh sách lựa chọn hiển thị. Nếu bạn mới đặt 1 hoặc 2 đơn hàng thì rất dễ nhìn thấy, nhưng nếu bạn đã đặt nhiều đơn hàng trên Lazada thì hệ thống sẽ tự động hiển thị 5 đơn hàng gần nhất mà bạn đã đặt mua.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-4

Các đơn hàng của bạn trong thời gian gần nhất được hiển thị

Bước 4: Bạn muốn theo dõi tình trạng của đơn hàng nào thì click vào mã số của đơn hàng đó hoặc click vào “Quản lý” đơn hàng đó.

Xem thêm:  Biểu phí giao hàng Lazada? Lazada miễn phí vận chuyển khi nào?

Tại đây bạn sẽ kiểm tra được chi tiết tình trạng đơn hàng của mình thông qua biểu đồ đơn giản gồm một đường thẳng có 3 mốc thời gian lần lượt là: Đang xử lý => Đang giao hàng => Đã giao hàng. Nếu nút màu xanh dừng lại ở mốc nào thì đơn hàng của bạn đang trong tình trạng đó.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-5

Check tình trạng đơn hàng Lazada của tôi

Chẳng hạn như đơn hàng tôi đặt mốc xanh đang dừng lại ở mốc “Đang giao hàng” thì tức là đơn hàng của tôi đã được nhà cung cấp đóng gói chuyển cho đơn vị giao hàng.

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về thời gian, mã vận đơn Lazada, đơn vị giao hàng thì hãy click vào “Xem thêm” ở ngay bên dưới. Tại đây Lazada sẽ hiển thị cụ thể thời gian nhà cung cấp xác nhận đơn hàng, thời gian mà nhà cung cấp chuẩn bị đơn hàng, thời gian mà đối tác giao nhận đến lấy hàng, mã vận đơn của đơn hàng,… tất cả những thông tin này là cơ sở xác thực nhất để bạn tính toán được bao lâu thì mình sẽ nhận được hàng.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-6

Chi tiết tình trạng đơn hàng

Kiểm tra trên LazadaApp bằng điện thoại

Bước 1: Tải Lazada App về điện thoại, sau đó hãy mở App ra để tiến hành kiểm tra đơn hàng.

Bước 2: Click mục Tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó click tiếp vào thanh menu.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-7

Kiểm tra đơn hàng Lazada bằng điện thoại

Bước 3: Trong mục “Đơn hàng của tôi”, chọn vào “Xem tất cả” để mở danh sách các đơn hàng gần đây

Xem thêm:  Biểu phí giao hàng Lazada? Lazada miễn phí vận chuyển khi nào?

Bước 4: Trong danh sách các đơn hàng này bạn hãy tìm và click vào đơn hàng bạn muốn cần kiểm tra, tại đây bạn sẽ biết được đơn hàng của mình đang trong tình trạng như thế nào. Muốn kiểm tra chi tiết đơn hàng, bạn hãy chọn “Track Package”, bạn sẽ thấy rõ cụ thể thời gian, số kiện, dự kiến giao hàng, từ đó dự tính được bao giờ thì nhận được hàng.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-8

Chi tiết đơn hàng của bạn trên Lazada

Kiểm tra đơn hàng Lazada bằng mã vận đơn

Thông thường khi kiểm tra đơn hàng chúng ta chỉ chú ý đến vấn đề là hàng đang ở trong tình trạng nào và bao giờ thì nhận được hàng. Tuy nhiên bấy nhiêu thôi chưa đủ, bạn còn cần nắm rõ được đơn vị nào vận chuyển đơn hàng và “mã vận đơn” đơn hàng của bạn là gì. Để lấy được 2 thông tin này bạn vào xem “Chi tiết đơn hàng của bạn trên Lazada“, xem lại Bước 4 của 2 mục bên trên. Hai yếu tố này sẽ cần thiết khi bạn kiểm tra tình trạng đơn hàng theo 2 cách sau đây:

Theo dõi tình trạng đơn hàng tại https://tracker.lel.asia/

Bạn có thể kiểm tra đơn hàng trên Lazada bằng nhiều cách, nhưng nếu kiểm tra, theo dõi đơn hàng bằng website tracker thì bạn có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng của mình trên tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động. Lưu ý là cách theo dõi đơn hàng này chỉ có thể áp dụng cho đơn hàng được Lazada xác nhận đơn hàng và Lazada cung cấp mã vận đơn. Cách theo dõi đơn hàng như sau:

  • Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng mà bạn muốn theo dõi (Vào đơn hàng của tôi trên Lazada để lấy)
  • Bước 2: Truy cập vào website https://tracker.lel.asia/
  • Bước 3: Lazada tracker là web quốc tế bởi vậy mà web có hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, mặc định là tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang ngôn ngữ khác nếu muốn.
Xem thêm:  Cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản và nhanh chóng nhất

Trong website này bạn hãy điền mã vận đơn đơn hàng của mình vào ô trống giữa màn hình, sau đó click “Track” hoặc “Kiểm tra”. Sau đó hệ thống sẽ tự động cập nhật thời gian và vị trí đơn hàng của bạn. Ngay cả khi đơn vị vận chuyển không liên lạc được với bạn để giao hàng thì vẫn sẽ có lịch trình thông báo được lưu lại tại đây.

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-9

Nhập mã vận đơn đơn hàng của bạn vào ô giữa

Ngoài theo dõi tình trạng đơn hàng, kiểm tra bằng cách này bạn còn có thể biết thêm được nhiều thông tin hữu ích khác như:Ngày đặt hàng, đơn vị vận chuyển, hình thức giao hàng, mã vận đơn, ngày nhận hàng dự kiến…

kiem-tra-don-hang-tren-lazada-10

Bạn có thể theo dõi đơn hàng Lazada với nhiều thông tin khác

Theo dõi tình trạng đơn hàng trên website của đối tác giao hàng

Lazada Express (Lex) là đơn vị giao hàng chính của Lazada, song bên cạnh đơn vị này Lazada còn hợp tác với rất nhiều đối tác giao hàng khác như: Vietnam Post, Ship60,Vinacapital, DHL, Netco và Giao hàng nhanh. Bởi có nhiều đối tác giao hàng nên hàng hóa của khách luôn được đảm bảo đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, Lazada sẽ phân loại đơn hàng, đối tác giao hàng dựa vào sắp xếp hệ thống, người mua hàng không được lựa chọn đơn vị giao hàng mà chỉ được lựa chọn hình thức giao hàng.

  • Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng mà bạn muốn theo dõi (Vào đơn hàng của tôi trên Lazada để lấy)
  • Bước 2: Truy cập vào website tương ứng của đơn vị vận chuyển đơn hàng của bạn.
  • Bước 3: Điền mã vận đơn vào ô kiểm tra đơn hàng, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết tình trạng đơn hàng như thế nào và các thông tin liên quan khác.

Trong các đơn vị vận chuyển của Lazada, có Lazada Express (LEX) là đơn vị vận chuyển chính thức. Đây là đơn vị vận chuyển độc lập của Lazada, tháng 10/2015 LEX Việt Nam ra đời, đảm nhận công việc giao hàng của Lazada đi khắp cả nước, Không chỉ giao hàng cho riêng Lazada mà LEX còn là đối tác giao hàng uy tín cho nhiều sàn thương mại điện tử khác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách kiểm tra đơn hàng Lazada, theo dõi đơn hàng và thời gian giao hàng trên Lazada. Hy vọng bài viết mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

Tham khảo thêm:

Tags:

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0