Cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản và nhanh chóng nhất

Có rất nhiều cách để chúng ta hủy đơn hàng Lazada, nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản và nhanh chóng nhất.

Có nên hủy đơn hàng trên Lazada?

Có rất nhiều lý do khiến chúng ta đắn đo giữa việc có nên hủy đơn hàng trên Lazada hay không, chẳng hạn như bạn đang đợi đợt khuyến mãi với giá mua rẻ hơn, mua nhầm sản phẩm, tìm thấy địa chỉ bán hàng chất lượng tốt mà giá bán lại rẻ hơn,… Việc mua bán luôn cần sự dứt khoát, nếu như bạn còn băn khoăn điều gì về sản phẩm thì nên chat trực tiếp với người bán hàng để được tư vấn thêm, còn nếu cảm thấy không thực sự hài lòng về sản phẩm thì tốt nhất nên hủy đơn hàng ngay, tránh mua hàng mà tâm lý không thoải mái.

Chừng nào hàng còn chưa đến tay, chúng ta chưa ký nhận thì chừng đó vẫn có thể hủy đơn hàng. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên hủy đơn hàng chưa chuyển sang trạng thái đang giao hàng. Không nên đợi đến lúc hàng được chuyển đi rồi mới hủy, làm như vậy sẽ gây tốn kém cho đơn vị bán hàng bởi họ đã mất công đóng gói và mất tiền gửi đi cho bạn. Trường hợp trót đặt nhầm hàng thì nên đổi sản phẩm khác.

Muốn hủy đơn hàng trên Lazada bạn có rất nhiều cách, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài cách hủy đơn hàng đơn giản nhất, nếu bạn thấy cách nào tiện lợi nhất thì áp dụng cách đó.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-1

Làm sao để hủy đơn hàng trên Lazada được nhiều người quan tâm

cach-huy-don-hang-tren-lazada-2

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bước 2: Lazada sẽ hiển thị ra các đơn hàng mà bạn đã đặt mua trước đó (thường là mặc định hiển thị 5 đơn hàng mua gần đây nhất). Tại đây nếu bạn muốn hủy đơn hàng nào thì click vào mã vận đơn hoặc click vào “Quản lý” đơn hàng đó.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-3

Chọn “Quản lý” hoặc click vào mã đơn hàng

Bước 3: Trong chi tiết đơn hàng, bạn tiếp tục click vào “Hủy đơn hàng”

cach-huy-don-hang-tren-lazada-4

Chọn hủy đơn hàng

Bước 4: Để hủy đơn hàng bạn cần hoàn thành các mục sau đây: Click vào ô vuông bên cạnh các sản phẩm bạn muốn hủy không mua nữa, sau đó chọn lý do hủy đơn hàng, click vào ô “Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn”, cuối cùng là click vào “Xác nhận hủy đơn hàng”

cach-huy-don-hang-tren-lazada-5

Chọn đầy đủ các nội dung theo yêu cầu

Bước 5: Khi bạn hủy đơn hàng thành công hệ thống sẽ thông báo đến báo bạn “Yêu cầu đơn hàng đã được gửi thành công”. Sau đó khoảng 30 phút hệ thống sẽ thông báo ở đơn hàng đó là “Đã hủy đơn”, tức bạn đã hủy đơn hàng thành công 100%.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-6

Xác nhận bạn đã hủy đơn hàng trên Lazada thành công

Cách hủy đơn hàng trên Lazada bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Lazada App trên điện thoại của bạn và tiến hành đăng nhập tài khoản Lazada của của mình. Chọn mục “Tài khoản” góc dưới bên phải màn hình.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-7

Hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 2: Trong mục Đơn hàng của tôi bạn chọn đơn hàng mà mình muốn hủy. Lúc này hệ thống sẽ chuyển sang trang quản lý đơn hàng đó.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-8

Chọn đơn hàng bạn muốn hủy

Bước 3: Trong mục “Chi tiết đơn hàng” bạn hãy chọn “Hủy” để hủy đơn hàng

 

cach-huy-don-hang-tren-lazada-9

Chọn hủy đơn hàng

Bước 4: Sau khi chọn “Hủy” bạn hãy tích vào ô vuông bên cạnh những sản phẩm bạn muốn hủy, chọn lý do hủy đơn hàng, nhập thông tin phản hồi đến Lazada (phần nội dung này không bắt buộc) và cuối cùng chọn “Gửi”.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-10

Lý do bạn muốn hủy đơn hàng Lazada

cach-huy-don-hang-tren-lazada-11

Đơn hàng hủy thành công

Hủy đơn hàng bằng cách gọi điện cho tổng đài

Có thể nói đây là cách hủy đơn hàng tiện lợi nhất, nhất là khi chúng ta ở những nơi mạng wifi kém hoặc không có. Bạn chỉ cần lấy điện thoại ra và gọi vào Hotline Lazada là 19001007 để hủy đơn hàng tự động hoặc gọi đến số điện thoại tại TPHCM (28) 3942 1188 hoặc tại Hà Nội (24) 7300 1188 nhân viên Lazada sẽ giúp bạn hủy đơn hàng.

Với hủy đơn hàng tự động, ngoài số điện thoại trên bạn còn có thể gọi qua số điện thoại sau: Thành phố Hồ Chí Minh là 028 3942 1188, Hà Nội là 024 7300 1188

  • Bước 1: Gọi vào số điện thoại bạn muốn hủy đơn tự động
  • Bước 2: Nhấn phím 1 (chọn ngôn ngữ tiếng Việt)
  • Bước 3: Nhấn phím 2 (để hủy đơn hàng đã đặt mua)
  • Bước 3: Nhập mã đơn hàng (có 15 số)

Tuy nhiên hạn chế của việc hủy đơn hàng theo cách gọi điện này là khi gọi đến tổng đài thì cuộc gọi của bạn sẽ bị tính phí và bạn cần phải nhớ mã đơn hoặc nhớ email đăng ký xác nhận đơn hàng thì mới hủy đơn hàng được.

Trường hợp hủy đơn hàng tự động chỉ áp dụng cho những đơn hàng có 1 sản phẩm và sản phẩm chưa chuyển sang trạng thái đang vận chuyển. Khi hoàn tất các bước hủy đơn hàng tự động, tổng đài sẽ thông báo đến bạn với nội dung “Yêu cầu hủy đơn hàng đã được gửi thành công”. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ kể từ lúc bạn hủy đơn Lazada sẽ thông báo yêu cầu hủy đơn qua số điện thoại hoặc qua email bạn đăng ký mua hàng.

Từ chối nhận hàng khi hàng giao đến nơi

Trong tất cả các cách hủy đơn hàng thì đây là cách hủy đơn hàng mà chúng tôi không khuyến khích nhất, bởi nó gây tổn thất cho đơn vị bán hàng và thú thực việc “bùng” đơn hàng đối với bất kỳ ai cũng chẳng hay ho gì.

Nếu như vạn bất đắc dĩ không thể không hủy thì khi nhân viên giao hàng gọi điện thông báo đơn hàng đã đến nơi cần giao, bạn có thể nói với họ rằng “Tôi đã hủy đơn hàng trên Lazada, nhờ anh/chị gửi lại Lazada giúp tôi”.

cach-huy-don-hang-tren-lazada-12

Bạn cũng có thể hủy đơn hàng Lazada bằng cách từ chối nhận

Những lưu ý khi hủy đơn hàng trên Lazada

  • Chúng ta chỉ có thể hủy đơn hàng trên website Lazada.vn và Lazada App khi đơn hàng chưa chuyển sang trạng thái “Đang giao hàng”, nếu đã chuyển sang trạng thái “Đang giao hàng” tức hàng đang được đơn vị vận chuyển mang đi rồi thì không thể hủy được nữa.
  • Sau khi hủy đơn hàng, mặc dù bạn vẫn có thể nhìn thấy đơn hàng đã hủy ở trong “Đơn hàng của tôi” nhưng không thể khôi phục đơn hàng lại được. Nếu muốn mua lại, bạn chỉ có thể tìm sản phẩm trên Lazada và đặt mua lại từ đầu. Khi mua lại hàng, giá đơn hàng có thể sẽ thay đổi theo giá bán ở thời điểm bạn mua lại.
  • Khi hủy đơn hàng bạn không bị mất phí hủy đơn. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đó bạn có sử dụng mã giảm giá Lazada, và các mã khuyến mãi áp dụng khác thì các mã này sẽ không được sử dụng cho các đơn hàng sau nữa, coi như những mã này đã được sử dụng rồi.
  • Trường hợp khách hàng đã thanh toán đơn hàng bằng thẻ Visa, Master hay ATM nội địa trước khi nhận hàng, sau đó lại hủy đơn thì vẫn yên tâm nhé, sau khi hủy đơn thành công, Lazada sẽ hoàn lại tiền qua thẻ cho bạn, thời gian có thể mất từ 5 – 15 ngày. Tham khảo cách thanh toán trực tuyến an toàn tại đây
  • Nếu đơn hàng bạn đã hủy có sử dụng mã tiền điện tử thì cũng yên tâm rằng Lazada sẽ cấp lại cho bạn mã tiền điện tử mới ngay trong ngày làm việc tiếp theo.

Trên đây là hướng dẫn về một số cách hủy đơn hàng Lazada. Bạn có thể áp dụng hủy đơn hàng theo bất kỳ cách nào, miễn là cảm thấy nhanh gọn, phù hợp nhất. Mọi thắc mắc mời các bạn để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.

Tags:

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0