Đăng ký lắp đặt mạng FPT: 96,69% các thông tin cần biết

Chuyển nhà là cả một cuộc cách mạng đối với kẻ lười, không chỉ có đồ đạc lỉnh kỉnh mà cơ số thứ cũng phải lắp đặt lại từ đầu. Tỷ như mạng internet. Bởi có thời gian tìm hiểu nên tiện đây mình sẽ viết luôn để các bạn tham khảo “Tất tần tật những thông tin cần biết khi đăng ký lắp mạng FPT” nói riêng và mạng internet nói chung.

Lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Gói cước có tốc độ truy cập càng cao thì càng nhiều thiết bị có thể truy cập cùng lúc mà mạng vẫn đảm bảo ổn định. Tuy nhiên, tốc độ truy cập của gói cước tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm. Sau đây là kinh nghiệm để lựa chọn gói cước của mình, mỗi người đều có nhu cầu sử dụng khác nhau, nếu bạn thấy hợp lý thì có thể tham khảo nhé!

Để lựa chọn được gói cước phù hợp, vừa đảm bảo về tốc độ truy cập lại vừa tiết kiệm tài chính, các bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình, gồm: Số lượng thiết bị kết nối internet, mục đích truy cập internet, tần suất truy cập mạng và tốc độ mong muốn.

Ví Dụ: Nếu gia đình bạn có từ 1 – 3 thiết bị truy cập internet (smartphone, ipad, laptop hoặc smartTV…) thì bạn nên chọn gói cước Super22 dành cho hộ gia đình của FPT. Gói này có tốc độ truy cập 22Mbps, đảm bảo tốc độ đường truyền nhanh, ổn định. Nếu gia đình bạn có từ 3 – 5 thiết bị truy cập internet thì nên chọn gói Super35 với tốc độ truy cập 35Mbps.

Theo cá nhân mình thì cách tính tốc độ gói cước theo số lượng máy: 1 máy = 8Mbps. Dựa vào đây các bạn có thể tự tính ra xem nhu cầu cần dùng gói cước có tốc độ bao nhiêu. Nhà mình có 5 máy, tuy nhiên sẽ không truy cập cả 5 cùng lúc nhưng mình chọn gói Super35.

Ngoài hai gói cước mình lấy ví dụ trên, mạng FPT còn rất nhiều gói cước khác, mỗi gói cước đều được nhà mạng công bố cụ thể tốc độ download, upload, truy cập quốc tế, cước phí hàng tháng, chương trình khuyến mại (nếu có)… căn cứ vào các thông tin đó và căn cứ vào số lượng thiết bị truy cập internet trong gia đình, các bạn sẽ biết mình nên lựa chọn gói nào phù hợp nhất.

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không cao, ít thiết bị truy cập internet cũng như tần suất sử dụng không nhiều thì nên chọn các gói cước thấp để tiết kiệm chi phí tối đa. Nếu kinh doanh quán net, công ty, doanh nghiệp cần sử dụng mạng internet làm việc thì cần lựa chọn gói cước tốt, tránh ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

goi-internet-fpt

Các gói cước và khuyến mãi (nguồn fpttelecom.com)

Xem kỹ chương trình khuyến mãi lắp mạng FPT

Ở những thời điểm khác nhau, giá một gói cước có thể thay đổi và mình để ý các chương trình cũng áp dụng theo từng khu vực. Vào thời điểm mình đăng ký lắp đặt mạng FPT, vì đang có thêm chương trình khuyến mại đặc biệt nên những ưu đãi mình được hưởng sẽ nhiều hơn là lắp đặt trong thời điểm thông thường.

Xem thêm:  Gói cước Super 50 của FPT có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bởi vậy, khi chọn gói cước, ngoài để ý đến giá cước phải chi trả hàng tháng, các bạn cũng nên quan tâm đến các chương trình khuyến mãi mà nhà mạng triển khai trong thời gian mình đăng ký.

Ngoài khuyến mại về giá thành, FPT cũng như một số nhà mạng khác còn áp dụng nhiều hình thức khuyến mại khác như: Tặng thêm tháng cước sử dụng, tặng phí hòa mạng, tặng quà đi kèm… Muốn biết FPT đang có chương trình khuyến mại gì hay không, các bạn có thể tìm hiểu qua website của hãng hoặc gọi điện trực tiếp vào tổng đài để được tư vấn kỹ hơn.

Nên lắp đặt Combo cả internet và truyền hình

Trong một vài năm trở lại đây, việc lắp đặt cả internet lẫn truyền hình trên cùng 1 đường truyền đã trở thành xu thế, bởi số lượng người sử dụng smartTV ngày càng nhiều, tivi 14 inch truyền thống (thậm chí 32 inch) đang dần bị thay thế, ngay cả ở vùng nông thôn.

Một điểm cộng mà mình nghĩ ai cũng thích khi sử dụng Combo cả internet lẫn truyền hình đó là rất thuận tiện trong khâu thanh toán vì chỉ có 1 hóa đơn, và ít dây dợ loằng ngoằng. Riêng điều này cũng đã làm quyết định sử dụng combo cả 2 dịch vụ rồi. Qua sử dụng một thời gian thì mình có vài nhận xét như sau:

  • Giá rẻ, trước đây sử dụng VTVcab 110k, giờ tính ra ngoài tiền internet thì trả thêm cho dịch vụ truyền hình 50k. Nếu ít sử dụng thì tính ra cũng đỡ lãng phí, đang dùng cả 2 dịch vụ tổng có 265k (cả VAT rồi).
  • Ngoài chức năng xem truyền hình với 170 kênh độ nét cao (thấy bảo 50 kênh Full HD – mình ít khi xem 🙂 ). Thì điểm điểm mình ưng nhất và thường xuyên dùng nhiều nhất là xem kho phim ảnh chiếu rạp với rất nhiều phim đủ các thể loại và tính năng xem lại trong vòng 72h.
  • Nếu nhà bạn có trẻ em thì có các chương trình giải trí và học tập cho bé, tiếc là mình chưa có nhóc nên không sử dụng, bạn nào test rồi comment chia sẻ bên dưới nhé!

Tuy nhiên có một điểm trừ dù mình chưa gặp phải, đó là nếu 2 dịch vụ chung 1 đường truyền thì khi mất internet thì cũng không xem được truyền hình. Điều này mình cũng đã hỏi bạn kỹ thuật lúc lắp đặt và được xác nhận như vậy.

goi-combo-fpt

Gói cước combo và khuyến mãi (nguồn fpttelecom.com)

Đăng ký lắp đặt mạng FPT chính hãng tại đâu?

Mình không có lời chê nào về các gói dịch vụ, giá thành hay thái độ phục vụ của nhân viên FPT. Bởi là doanh nghiệp tư nhân lớn tại Việt Nam nên sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng, họ sẽ không thờ ơ nếu thấy bạn có nhu cầu.

Tuy nhiên, điểm trừ to đùng của FPT là vẫn còn quá nhiễu về thông tin khuyến mãi, thủ tục, gói cước… Mình tìm kiếm “lắp mạng FPT” trên google, khoảng 900 nghìn kết quả trả về trong 0,76 giây, có nhiều kênh đưa thông tin không đồng nhất. Điều này khả năng do bên nhà mạng có đông nhân viên kinh doanh và không quản lý được hết nội dung chia sẻ trên internet.

Để chắc ăn nhất các bạn nên đăng ký tại các điểm giao dịch hoặc tại website chính hãng của công ty. Mình thấy có mấy website nội dung cập nhật thường xuyên và nhìn tin tưởng nhất và mình cũng đã đăng ký dịch vụ tại đây: https://fpttelecom.com/lap-mang-fpt/, các bạn cũng tham tại đây: internetfpt.vn – kingfpt.com – fpt.vn

Xem thêm:  Gói cước Super 35 FPT & tất cả những gì bạn sẽ cần

Những thắc mắc khi đăng ký lắp mạng FPT (nếu chưa biết)

Có quá trời những thắc mắc về đăng ký lắp mạng internet FPT, dưới đây là một số câu hỏi của chính mình trước khi ký hợp đồng với bạn nhân viên Sale. Tiện thể chia sẻ luôn cho mọi người biết, bạn cũng có thể chia sẻ các thắc mắc của bản thân bằng cách Comment bên dưới để mọi người tham khảo nhé!

Thời gian triển khai lắp mạng FPT là bao lâu?

Lúc đầu mình có yêu cầu lắp đặt trong ngày nhưng, bạn sale khẳng định từ 1 – 2 ngày và trình bày là quá trình ký hợp đồng và hoàn thành kéo mạng FPT cho khách nhanh hay lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Khoảng cách địa lý, thời tiết, địa hình,… Khi ký xong hợp đồng, kỹ thuật viên của FPT còn phải khảo sát địa hình khu vực, dựa vào địa hình họ sẽ đưa ra phương án lắp đặt phù hợp nhất và tiến hành lắp đặt.

Do vậy nếu bạn muốn lắp đặt ngay trong ngày mà không có sự chuẩn bị thời gian thích hợp thì hơi khó. Tuy nhiên nếu bắt buộc, bạn có thể trao đổi ngay với nhân viên FPT để họ bố trí, hoặc cả 2 có những trao đổi, thống nhất thời gian lắp đặt phù hợp. Cũng khá hài lòng vì mình được lắp đặt khá sớm, tối hôm trước ký hợp đồng xong sáng hôm sau triển khai ngay.

lap-mang-fpt

Thời gian triển khai lắp mạng FPT từ 1-2 ngày

Bạn sẽ phải Đóng tiền trước khi lắp đặt mạng FPT

Vấn đề này là lăn tăn nhất, ai chả muốn “tiền trao cháo múc”, nhưng bạn sẽ phải trả tiền trước cho nhân viên sale đấy. Theo quy trình làm việc của FPT thì bạn sẽ được tư vấn miễn phí, giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến gói cước. Tuy nhiên, khi đã hoàn tất việc ký hợp đồng thì bạn phải thanh toán tiền cước trả trước hoặc đặt cọc cho FPT thông qua nhân viên kinh doanh của công ty.

Không chỉ với FPT, mà tất cả các nhà mạng khác như: Viettel, VNPT, CMC… đều áp dụng hình thức thanh toán trả trước như thế này, ngay khi thanh toán là bạn đã có mạng để sử dụng. Điều này mình đã biết vì đã ký hợp đồng và lắp đặt một đường truyền khác rồi, nên nói chung mình không quá “xoắn” vấn đề này bởi trước hay sau cũng đều phải trả.

Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn trọng vì như mình đã nói ở trên, do FPT họ có khá nhiều nhân viên kinh doanh ra vào thường xuyên. Nên để chắc ăn nhất bạn nên tìm hiểu thông tin tại website chính hãng, kiểm tra thẻ nhân viên trước khi ký Hợp đồng. Tin mình đi, bạn chỉ cần làm theo kinh nghiệm dưới đây chắc chắn không bị troll 😛

  • Quan trọng nhất là khâu thanh toán, mình khuyên bạn nên thanh toán chuyển khoản, hoặc quét mã QR Code, hoặc qua ví momo (cái này mới thôi, trước đấy không có). Vì sao? Vì lúc đó bạn sẽ trả tiền trực tiếp với công ty nên sẽ đảm bảo nhất.
  • Bạn cũng có thể thanh toán tiền mặt trực tiếp, nhưng nhớ là kiểm tra thẻ nhân viên nhé. Một mẹo để check là nhân viên họ có app bán hàng trên điện thoại mà chỉ có Sale chính thức mới có, mình đã thấy trực tiếp bạn sale ký hợp đồng thao tác dữ liệu trên đó rồi.
  • Và sau khi thanh toán xong sẽ có tin nhắn xác nhận từ Tổng đài FPT nhé!
Xem thêm:  Có nên lắp đặt combo internet và truyền hình cáp FPT không?

À, mình nói rõ hơn về vấn đề ký hợp đồng với FPT, bạn có thể đến văn phòng công ty để ký HĐ hoặc nhân viên sẽ xuống nhà bạn ký và tiến hành khảo sát luôn. Hiện FPT Telecom còn áp dụng hình thức ký hợp đồng điện tử, rất thuận tiện.

Bạn sẽ đặt cọc khi đăng ký lắp mạng FPT trả sau

Lúc đầu mình muốn đăng ký trả tiền từng tháng, nhưng nhân viên Sale báo phải đặt cọc tiền nên cũng hỏi khá kỹ trường hợp này. Chính sách đặt cọc áp dụng cho tất cả các đối tượng là khách hàng của FPT (cá nhân, gia đình, sinh viên, phòng nét, doanh nghiệp…) khi đăng ký với hình thức trả sau hàng tháng đều phải đặt cọc. Tiền đặt cọc bao nhiêu còn tùy vào từng thời điểm và chính sách mà FPT đưa ra.

Nếu trả sau hàng tháng, các bạn phải mất thêm phí hòa mạng, bởi vậy mà nếu không có hộ khẩu thường trú của người đứng tên hợp đồng trùng với địa chỉ lắp đặt thì các bạn nên trả trước. Có thể trả trước 6 tháng hoặc 12 tháng. Trả trước càng nhiều thì càng nhận được nhiều ưu đãi, như: Không cần đặt cọc, miễn phí hòa mạng hoặc tặng tháng cước…

lap-mang-fpt

Thời gian cam kết sử dụng tối thiểu 24 tháng

Bạn sẽ phải cam kết sử dụng ít nhất 24 tháng

Một điều mình khá quan tâm khác đó là thời gian cam kết sử dụng là bao lâu. Theo mình tìm hiểu, không chỉ FPT mà tất cả các nhà mạng khác đều yêu cầu khách hàng sử dụng tối thiểu 24 tháng. Tại sao lại bắt buộc như vậy? Doanh nghiệp giải thích rằng, nếu bạn sử dụng dưới 24 tháng, doanh nghiệp sẽ không có lợi nhuận. Đây cũng là lý do vì sao mà nhân viên kinh doanh sẽ bị phạt nặng nếu khách hàng của họ rời mạng trước thời gian trên.

Doanh nghiệp có nguyên tắc kinh doanh và lý do của họ, mình không quá quan trọng hóa vấn đề này bởi đã xác định lắp đặt sử dụng là đã phần nào tin tưởng, hướng đến sử dụng lâu dài, phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc liên quan. Chẳng ai muốn lắp đặt đi lắp đặt lại nhiều lần, tốn kém thời gian và kinh tế.

Nếu như bạn có chỉ có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn mình nghĩ nên xin xài ké hàng xóm, đỡ phải lằng nhằng khi ký kết hợp đồng, thấy bảo bác Bình nuôi đội đòi nợ ghê gớm lắm :))

Lời kết

Trước khi lắp đặt mình đã băn khoăn lựa chọn giữa hai nhà mạng Viettel và FPT, cuối cùng lựa chọn đăng ký lắp đặt mạng FPT vì được đánh giá khá tốt trên nhiều mặt trận, như: Tốc độ nhanh, khá ổn định, nhân viên hỗ trợ kỹ thuật nhanh, chăm sóc khách hàng tốt, giá cước hợp lý.

Tuy nhiên, đây là đối với mình, còn với mọi người các bạn nên căn cứ vào điều kiện cơ sở hạ tầng và độ phủ sóng của nhà mạng đó ở nơi bạn sống. Mỗi ISP sẽ tập trung vào từng khu vực nhất định, FPT mạnh hơn ở thành phố, còn ở nhiều vùng nông thôn thì đôi khi VNPT hoặc Viettel vẫn chiếm ưu thế.

Bài viết được chia sẻ bởi tác giả Bùi Duy Trường – chuyên gia đánh giá sản phẩm dịch vụ của Golmart Việt Nam. Nếu có câu hỏi hay góp ý cho tác giả, vui lòng để lại Comment bên dưới nhé!

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Để lại bình luận

Golmart Việt Nam
Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0