» Kinh nghiệm » Cách hủy đơn hàng Sendo cho cả người mua và người bán

Cách hủy đơn hàng Sendo cho cả người mua và người bán

Nếu bạn đang gặp một vài phát sinh gây ảnh hưởng đến việc giao - nhận hàng hóa Sendo và thực sự cần phải hủy đơn hàng. Vậy thì hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu cách hủy đơn hàng trên Sendo đơn giản trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Sendo cho người mua

Nếu bạn mua hàng nhưng vì lý do nào đó trục trặc như không còn nhu cầu, đổi ý, đi công tác không thể nhận hàng thì bạn có thể sử dụng chức năng hủy đơn hàng để có thể giúp mình hủy đơn, không nhận hàng nữa. Vậy hủy như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

1.1. Hướng dẫn Hủy đơn hàng trên website Sendo.vn

Để thực hiện hủy đơn hàng trên website sendo.vn bạn nên thực hiện những cách như sau:

Bước 1: Truy cập website để hủy đơn hàng

Muốn hủy đơn hàng thì trước hết bạn phải vào được website sendo.vn, sau đó đăng nhập tài khoản của bạn trên đó. Cách này cũng giống như khi bạn truy cập để đặt hàng. Bạn có thể chọn đăng nhập qua Facebook hay Google+... Tùy theo cách thức bạn đã đăng nhập để đặt hàng và tiến hành hủy đơn.

Cách hủy đơn hàng Sendo trên website

Đăng nhập vào tài khoản đặt hàng

Bước 2: Hãy truy cập vào “Theo dõi đơn hàng”

Sau khi đăng nhập thành công thì việc tiếp theo của bạn chính là hãy vào “Theo dõi đơn hàng”. Đơn giản thôi, click vào avatar của bạn rồi bạn sẽ thấy giao diện "quản lý đơn hàng" hiện ra. Tiếp tục vàomục "chờ xác nhận" đơn hàng bạn sẽ thấy đơn hàng của bạn muốn hủy sẽ có ở đó

Bước 3: Thực hiện hủy đơn hàng

Tại mục "chờ xác nhận" bạn chỉ cần click vào chữ “Hủy” để hủy đơn như bạn muốn là được. Tiếp theo sau khi ấn vào hủy thì sẽ có lý do để hủy đơn hàng hiện ra. Bạn chọn một lý do nào đó tương đương với lý do bạn đang gặp phải và click vào đó để hủy đơn.

Các bước trên đây là bước hủy đơn hàng trên website sendo.vn

Một vài trường hợp sẽ không có chữ "Hủy" để bạn tiến hành hủy đơn hàng trên Sendo. Thường thì bạn sẽ nhìn thấy chữ “Hủy” khi mà hàng chưa được giao đi, vẫn còn nằm trong kho. Nếu đơn hàng đang vận chuyển thì bạn không thể hủy đơn hàng như cách bên trên đươc nữa.

Vậy làm sao để hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển? Mời bạn theo dõi bên dưới hoặc click vào đây

1.2. Cách hủy đơn trên điện thoại qua App Sendo

Nếu bạn đã có App Sendo trên di động của mình thì việc hủy đơn hàng cũng dễ dàng thôi và không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Nếu không thì bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây để tải app và hủy đơn trên app sau đó nhé.

Bạn có thể truy cập ngay vào kho ứng dụng và chọn App Sendo trong đó rồi tải về ứng dụng Sendo cho máy của mình.

  • Đối với các dòng iOS (Iphone, Ipad) tải App tại đây
  • Đối với các dòng Android (Samsung, Oppo, Sony,…) bạn tải App tại đây

Các bước tiến hành hủy đơn hàng trên App Sendo

Bước 1: Khởi động app và đăng nhập tài khoản bạn mua hàng

Hủy đơn hàng Sendo trên điện thoại

Hủy đơn hàng Sendo trên điện thoại

Bước 2: Tại góc dưới bên phải màn hình bạn click click vào Tôi và chọn phần Đơn hàng rồi vào "Chờ xác nhận" để kiểm tra đơn hàng mình đã đặt, tìm đơn bạn muốn hủy.

Cách hủy đơn hàng Sendo trên điện thoại bước 2

Bước 3: Tiến hành hủy đơn hàng

Khi đã tìm được đơn hàng mà bạn muốn hủy thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là nhấp vào chữ “Hủy” để có thể hủy được đơn hàng như ý bạn mong muốn. Cũng tương tự như trên website bạn hãy chọn đơn hàng muốn hủy là xong.

Nếu không đơn hàng của bạn đang được vận chuyển đi thì không thể tiến hành Hủy như trên được, mời bạn theo dõi hướng dẫn bên dưới nhé.

1.3. Cách hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển

  • Cách thứ nhất là bạn hãy gọi điện lên tổng đài và yêu cầu hủy đơn hàng. Số tổng đài thì chắc bạn biết rồi chứ? Chúng tôi đã có bài viết để giúp bạn liên hệ với tổng đài rồi nên hãy chú ý theo dõi nhé, tại đây nhé: Tổng đài Sendo: Các cách liên hệ chăm sóc khách hàng Sendo
  • Cũng có một cách nữa để hủy đơn chính là khéo léo một chút để từ chối từ người giao hàng. Nhưng tuyệt đối rằng đừng không nghe điện thoại hay làm cách gì đó thiếu văn minh. Bởi người giao hàng đi xa, mưa gió, nắng nôi cực kỳ vất vả. Vậy nên hãy nhớ tới việc nghe điện thoại và từ chối họ khéo léo chút nhé.
Cách hủy đơn hàng sendo khi đang vận chuyển

Cách hủy đơn hàng Sendo khi đang vận chuyển

Nói chung việc hủy đơn hàng khi hàng đã được chuyển đi khó hơn nhưng hoàn toàn có thể thực hiện. Bạn có quyền không nhận hàng nhưng hãy từ chối một cách văn minh để tránh bị điểm xấu nhé.

1.4. Nếu đã trả tiền rồi mà muốn hủy đơn thì làm thế nào?

Trong trường hợp bạn đã thanh toán tiền qua tài khoản Senpay của mình nhưng không có nhu cầu nữa và muốn hủy thì cách hủy cũng tương tự như với các bước trên mà chúng tôi đã chia sẻ.

Tuy nhiên sẽ rắc rối hơn một chút đối với trường hợp bạn đã thanh toán qua Senpay trước rồi thì bạn sẽ phải chờ đợi để nhận lại số tiền mà mình đã thanh toán trước đó. Cụ thể thì thời gian hoàn tiền của Sendo sẽ tùy thuộc vào hình thức mà bạn thanh toán như sau:

  • Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế hay thẻ tín dụng: Thời gian nhận lại tiền từ 07 - 45 ngày làm việc.
  • Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thông thường: Thời gian nhận lại tiền từ 02 - 07 ngày làm việc.
  • Nếu bạn thanh toán chuyển khoản: Bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của bạn về hộp thư hotro@sendo.vn, thời gian nhận lại tiền từ 02 - 07 ngày làm việc.
  • Nếu bạn thanh toán bằng Ví SenPay: Thời gian nhận lại tiền là trong vòng 24 giờ, rất nhanh nhất và đảm bảo hoàn tiền lại cho bạn đầy đủ.

Nói chung nếu bạn đã trả tiền trước nhưng muốn hủy đơn hàng thì sẽ bất tiện hơn một chút trong việc hoàn lại tiền. Bạn yên tâm rằng tiền sẽ được hoàn đầy đủ tự động theo cách thức mà bạn đã thanh toán.

Những lưu ý khi hủy đơn hàng cho người mua

Để có thể hủy đơn hàng dễ dàng hơn, chúng tôi muốn khuyên bạn một số những điều sau đây để có thể hủy dễ dàng hơn:

  1. Hãy lưu ý tới những giai đoạn có thể hủy trực tiếp trên website và hủy khi nhân viên giao hàng đã nhận và chỉ chờ giao đến bạn. Một quy trình hoàn tất đơn hàng sẽ như sau: Chờ xác nhận – Đã xác nhận – Đang vận chuyển – Đã giao hàng – Hoàn tất.
  2. Bạn có thể hủy đơn hàng tại website hoặc trên App khi đơn hàng đang ở giai đoạn “Chờ xác nhận” và “Đã xác nhận”. Nếu ở giai đoạn này thì thực hiện theo cách chúng tôi hướng dẫn bạn trên đây. 
  3. Sau khi đơn hàng đã tiến hành hủy thành công, toàn bộ Mã giảm giá Sendo được sử dụng trong quá trình hủy đơn hàng sẽ được hoàn lại.
  4. Tránh sử dụng email để yêu cầu Sendo hủy đơn khi đơn hàng ở bước "đang vận chuyển"
  5. Chú ý Tổng đài hỗ trợ là người bán và người mua khác nhau

2. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Sendo cho người bán

Đừng tưởng chỉ có người mua mới cần hủy đơn hàng mà người bán vì lý do nào đó mà cũng có thể hủy đơn hàng. Vì thế với người bán, nếu như muốn hủy đơn hàng thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay xem hủy như thế nào nhé.

2.1. Tại sao chủ shop nên sử dụng tính năng hủy đơn hàng?

Mặc dù là người bán hàng ai cũng đều muốn rằng sẽ có nhiều đơn. Tuy nhiên vì một số lý do khác nhau mà nhiều chủ shop nên hủy đơn hàng để tránh ảnh hưởng hoặc làm mất công chờ đợi người mua hàng như:

  • Khách đặt hàng khi shop hết hàng và phải lâu mới có lại hàng.
  • Khách đặt hàng nhưng sản phẩm của bạn bị lỗi, nếu gửi sẽ mất uy tín
  • Khi bạn không thể liên lạc được với khách hàng để xác nhận đơn hàng nhưng không biết làm sao để hủy đơn.
  • Khách hàng lần đầu mua hàng tại Sendo mà chưa có lịch sử giao dịch hoàn tất hoặc lịch sử chuyển hoàn cao, hệ thống Sendo sẽ cho phép Shop được từ chối giao hàng để đảm bảo quyền lợi của người bán.

Nói chung có khá nhiều lý do để hủy đơn hàng và đương nhiên là bạn nên chọn lựa hủy đơn để có thể giúp bạn bảo vệ quyền lợi cho mình. Vậy hủy đơn như thế nào, hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

2.2. Các bước hủy đơn hàng cho người bán trên Sendo

Để hủy đơn hàng trên Sendo đối với chủ shop bán hàng thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào trang quản trị bán hàng của Sendo qua tài khoản của bạn.

Bước 2: Bạn đăng nhập thành công thì tiếp tục vào mục “Đơn hàng” sau đó click vào mục “Đơn hàng vận chuyển” rồi chọn đơn bạn muốn hủy, click vào chữ “Hủy” như hình dưới:

Cách hủy đơn hàng Sendo cho người bán

Cách hủy đơn hàng Sendo cho người bán

Bước 3: Sau khi tiến hành hủy đơn hàng thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn nêu lý do hủy đơn, bạn chỉ cần chọn 1 trong những lý do đó nhé. Sau đó bạn thấy trạng thái đơn hàng chuyển sang "hủy" là đã thành công rồi

Hướng dẫn hủy đơn hàng trên Sendo cho người bán

Vài lưu ý khi hủy đơn hàng cho người bán

Đối với người bán, khi hủy đơn hàng thì bạn hãy chú ý đến một số những điều cần chú ý sau đây:

  1. Với những đơn hàng chưa thực hiện chuyển cho đơn vị giao hàng (nghĩa là chưa có mã vận đơn) thì đơn hàng bị hủy sẽ không bị truy thu.
  2. Đối với các đơn hàng ghi nhận "Pick up/ Lấy hàng không thành công" từ Đơn vị vận chuyển, nếu bạn hủy đơn hàng thì Sendo sẽ tiến hành truy thu phí lấy hàng không thành công với mức 10,000đ/đơn hàng.
  3. Nếu những đơn hàng chủ Shop đã giao cho đơn vị giao hàng, nếu hủy đơn hàng thì Sendo sẽ truy thu theo chính sách phí hoàn chuyển cho người bán hàng trên sàn thương mại.
  4. Cách hủy đơn hàng tại Sendo như trên không được áp dụng trên app mobile.
  5. Nếu chủ shop hủy đơn hàng, bạn sẽ không thể thực hiện lại thao tác hủy đơn hàng này một lần nữa.

Trên đây chính là hướng dẫn toàn bộ cách hủy đơn hàng Sendo cho cả người bán và người mua. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc góp ý cho chúng tôi, hãy để lại comment bên dưới và vui lòng ghi nguồn Golmart Việt Nam khi chia sẻ bài viết nhé!

Chúc bạn thành công!

Hỏi đáp & Góp ý

avatar
  Subscribe  
Notify of