» Xu hướng » Insights » TOP 30 trang web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019

TOP 30 trang web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019

Trên thị trường Việt Nam hiện có hàng trăm website thương mại điện tử cùng hoạt động. Tuy nhiên không phải web nào cũng hoạt động hiệu quả và quy mô như nhau. Dưới đây là bảng xếp hạng TOP 30 trang web thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam 2019.

Tìm hiểu về thương mại điện tử Việt Nam

Tìm hiểu về thương mại điện tử Việt Nam

1. Khái niệm Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là gì? Là một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng phương tiện trực tuyến. Nói một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử (TMĐT) là hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử khác và mạng internet. Các hoạt động bao gồm: Giao dịch, mua bán, đặt hàng, quảng cáo, giao hàng, thanh toán,…

Thương mại điện tử tiếng anh là gì?  TMĐT trong tiếng Anh là e-commerce, e-comm hay viết tắt là EC. Tùy theo hoàn cảnh khác nhau mà chúng ta có các cách sử dụng khác nhau.

Sàn giao dịch thương mại điện tử là gì? Sàn giao dịch thương mại điện tử hay còn gọi là sàn thương mại điện tử. Đây là một thị trường trực tuyến, giống như một khu chợ, nhưng chỉ tồn tại trên mạng internet. Ở đó cả người mua lẫn người bán có thể mua bán hàng hóa, tìm kiếm thị trường và sản phẩm, tiến hành đàm phán giao dịch, thực hiện giao dịch điện tử hàng hóa và dịch vụ, chuyển tiền điện tử, hợp tác, tiếp thị trực tuyến, thực hiện dịch vụ sau bán,…

Hiện nay, ngành thương mại điện tử Việt Nam đang có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Hầu hết các công ty bán hàng ngoài hình thức bán hàng truyền thống (Mua bán, giao dịch trực tiếp với nhau) còn kiêm thêm việc mua sắm qua mạng internet. Việc mua sắm trực tuyến này đã và đang dần trở thành thói quen tiêu dùng hàng ngày của đại bộ phận người Việt, nhất là với những người trẻ, tiếp cận công nghệ nhanh nhạy và quỹ thời gian ngày càng bị bó hẹp.

Internet phát triển thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Nhìn vào thực tiễn có thể thấy, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang mang đến cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng những mặt lợi không tưởng như: Giao dịch nhanh hơn, quy mô bán hàng rộng hơn, mua sản phẩm nhanh hơn, hiệu quả hơn, rẻ hơn,…

TMĐT giúp hoạt động mua bán trở nên đơn giản, tiết kiệm hơn

TMĐT giúp hoạt động mua bán trở nên đơn giản, tiết kiệm hơn

2. Tiêu chí xếp hạng website thương mại điện tử

Trước khi đi vào nội dung chính là liệt kê, phân tích TOP 30 trang web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019 chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các tiêu chí xếp hạng trước. các tiêu chí này cũng chính là căn cứ quan trọng để chúng ta tiến hành đánh giá, phân loại các web thương mại điện tử trong một giai đoạn nhất định.

  • Lượt truy cập: Số lượt truy cập trung bình theo quý, nguồn thống kê: Similarweb
  • Ứng dụng/App: Lượt tải ứng dụng, doanh thu ứng dụng mang lại, tương tác người sử dụng, số lượng tài khoản người sử dụng trên 2 hệ điều hành là iOS và Android.  Nguồn thống kê: App Annie
  • Lượt theo dõi trên MXH: Thống kê trên Facebook, Twitter, Instagram (lượt theo dõi trên facebook được tiến hành thu thập theo số lượt người theo dõi tại Việt Nam​)
  • Danh sách sàn TMĐT: Chỉ gồm những sàn giao dịch thương mại điện tử có 1 trăm nghìn lượt truy cập hoặc 1 trăm nghìn lượt theo dõi. Những ngành hàng sau không bao gồm trong danh sách: tài chính, bảo hiểm, mua bán vé, vận chuyển và giao nhận, cho thuê, thực phẩm, website cashback cũng như các website rao vặt, so sánh giá cũng như coupon, đăng bán.

3. TOP 30 Website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019

Từ các tiêu chí đánh giá trên bạn có thể thấy việc xếp hạng các trang thương mại điện tử hoàn toàn không phải ngẫu hứng mà được đánh giá rất khoa học, chi tiết, khắt khe thông qua các tiêu chí trên. Tính đến quý II/2019 thì Top 30 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam được phân loại từ cao xuống thấp như sau:

#1: Shopee Việt Nam

Trong quý II/2019, Shopee Việt Nam vẫn giữ được vị thế ở quý trước, giữ vững vị trí xếp hạng đầu bảng với vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy đây đang là website thương mại điện tử Việt Nam được nhiều người tiêu dùng truy cập nhất.

  • Website: https://shopee.vn
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 38.589.400
  • Vị trí xếp hạng iOS: Top 1
  • Vị trí xếp hạng android: Top 1
  • Lượt subscribe Youtube: 172.410
  • Lượt follow Facebook: 14.804.320
  • Lượt follow Instagram: 137.160

Shopee Việt Nam hiện đang hoạt động theo mô hình thương mại điện tử B2C. Trang thương mại điện tử này ra đời vào năm 2015, có thể thấy “tuổi đời” của Shopee còn rất trẻ, nhưng nhờ nắm bắt được xu thế, mô hình hoạt động hiệu quả cùng với chiến lược phát triển bền vững mà Shopee đã nhanh chóng giành được lòng tin của người tiêu dùng, giành được chỗ đứng trong phân khúc khi xác định đối tượng sử dụng là các chủ shop online và khách hàng trẻ.

Giao diện web của Shopee vô cùng thân thiện, dễ sử dụng, bộ lọc sản phẩm thông minh, chức năng xử lý đơn hàng nhanh chóng chính là những ưu điểm nổi bật giúp Shopee trở website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Shopee sàn Thương mại điện tử số 1 Việt Nam 2019

Shopee sàn Thương mại điện tử số 1 Việt Nam 2019

#2: Tiki Việt Nam

Nếu như trước đây Lazada bứt phá đứng đầu các vị trí thì đến thời điểm hiện tại, không chỉ thua Shopee mà Lazada còn phải nhường vị trí top 2 lại cho Tiki. Với nhiều ưu điểm nổi trội, Tiki ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng với các con số ấn tượng sau:

  • Website: https://tiki.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 33.724.000
  • Xếp hạng iOS: Top 2
  • Xếp hạng android: Top 4
  • Lượt subscribe Youtube: 365.450
  • Lượt follow Facebook: 2.818.460
  • Lượt follow Instagram: 124.000

Tiki cũng hoạt động theo mô hình B2C, là sàn thương mại điện tử do người Việt Nam sở hữu. Nếu như trước đây Tiki chỉ chủ yếu tập trung vào mặt hàng là sách thì hiện tại web thương mại điện tử này còn mở rộng ngành hàng sang nhiều lĩnh vực khác như: Nhà cửa – Đời sống, Làm đẹp – Sức khoẻ, Thiết bị số – Phụ kiện số, Điện thoại – Máy tính bảng, Điện gia dụng, Mẹ và Bé, Thiết bị văn phòng phẩm, Thể thao – Dã ngoại Đồ chơi – Đồ lưu niệm…

Có thể vươn lên vị trí thứ 2 đầy ấn tượng là nhờ Tiki có rất nhiều ưu điểm nổi bật thu hút khách hàng, trong đó phải kể đến mạng lưới giao hàng phục vụ toàn quốc, miễn phí ship với các đơn hàng từ 250k, riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giao hàng miễn phí với đơn hàng từ 150k. Ngoài ra khách hàng còn có thể trải nghiệm dịch vụ giao hàng thần tốc Tikinow, chỉ trong 2h đơn hàng đến tay, nhanh chóng, hiệu quả.

Tiki có rất nhiều chính sách ưu đãi cho cả người mua lẫn người hợp tác bán hàng, hàng hóa trên Tiki đa số đều được đánh giá tốt, phí giao hàng rẻ và giá thành sản phẩm nhiều khi rẻ hơn một số web thương mại điện tử khác.

Ngoài nâng cao dịch vụ và chất lượng sản phẩm, tất nhiên Tiki cũng sẽ mạnh tay đầu tư vào truyền thông. Bạn có thể thấy quảng cáo của Tiki xuất hiện ngập tràn trong các mv ca nhạc đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc: “Sóng gió”, “Em gì ơi”, “Đi Đu Đưa Đi”,…

Quay ngược dòng thời gian, năm 2018, Tiki được VNG đầu tư thêm 122 tỷ đồng, gây ấn tượng sâu sắc với chiến dịch truyền thông “Trời ơi! Tin được không” với thông điệp giao hàng 2h, sale 91%, trend “Trời ơi! Tin được không” trên mạng xã hội được tạo ra từ chính chiến dịch này.

Tiki xếp số 2 sau Shopee

Tiki xếp số 2 sau Shopee

#3: Lazada

Có một chút ảm đạm khi đang từ vị trí cao hơn Lazada phải nhường vị trí cho Shopee và Tiki. Tuy nhiên Top 3 với Lazada cũng là một trong những vị trí đáng ngưỡng mộ so với Top 30 mà chúng tôi sẽ liệt kê trong bảng xếp hạng này.

  • Website: http://www.lazada.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 28.306.700
  • Xếp hạng iOS: Top 4
  • Xếp hạng android: Top 3
  • Lượt subscribe Youtube: 138.700
  • Lượt follow Facebook: 28.413.610
  • Lượt follow Instagram: 71.550

Lazada thuộc tập đoàn Alibaba – tập đoàn của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới Jack Ma. Sàn thương mại điện này có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2012, có thể nói ngay từ đầu Lazada đã có nhiều thế mạnh, từ thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp đến đa dạng các mặt hàng được bày bán. Tại v bạn có thể tìm kiếm hàng nghìn các sản phẩm thuộc lĩnh vực: Nội thất, máy tính bảng, điện thoại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang và phụ kiện,đồ chơi, đồ dùng thể thao,…

Nếu như Shopee và Tiki hoạt động theo mô hình B2C thì Lazada hoạt động theo cả B2C lẫn mô hình C2C. Website thương mại điện tử này không cung cấp dịch vụ hàng hóa mà chủ yếu tạo ra sàn giao dịch trực tuyến cho các cá nhân, doanh nghiệp đăng ký bán hàng online. Lazada đón vai trò là đảm bảo giao dịch trực tuyến, quản lý shop bán hàng và khách hàng.

Trong các web thương mại điện tử ở Việt Nam, Lazada cũng là một trong các web rất chú trọng đầu tư trên lĩnh vực truyền thông, quảng bá hình ảnh. Bạn gần như có thể thấy Lazada quảng bá ở khắp mọi nơi, trên mọi mặt trận.

Lazada đứng vị trí số 3

Lazada đứng vị trí số 3

#4: Sendo (Sen đỏ)

Top 4 danh sách các website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam thuộc về Sendo.vn. Từ cuối năm 2018, Sen do có nhiều bước tiến vượt bậc, vượt qua Thế Giới Di Động, vươn lên dẫn vị trí thứ 4.

  • Website: https://www.sendo.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 28.047.300
  • Xếp hạng iOS: Top 3
  • Xếp hạng android: Top 2
  • Lượt subscribe Youtube: 93.710
  • Lượt follow Facebook: 2.703.250

Tháng 9/2012, Sendo góp mặt vào sân chơi chung thương mại điện tử Việt Nam và nhanh chóng nổi tiếng bởi đằng sau sàn thương mại điện tử này là Tập đoàn FPT. Với mục đích kết nối người mua và người bán trên toàn quốc, Sendo hoạt động theo mô hình B2C2C (business – to – consumer – to – consumer)

Nhận 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư, mạnh nhất là đầu tư từ SBI Holdings Nhật Bản, Sendo đã có những bước tiến dài, độ phủ sóng ngày một dày đặc hơn, không chỉ trên các phương tiện thông tin truyền thông mà trên tất cả mặt trận như các mạng xã hội, các trang điện tử,…. Giờ đây nhắc đến Sendo là người tiêu dùng lại nhớ ngay đến chị đại Sen đỏ Mỹ Tâm – một trong những người đại diện hình ảnh thương hiệu cho Sen đỏ. Trong tương lai, chắc chắn trang thương mại điện tử này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

#5: Thế Giới Di Động

Bước sang năm 2019, Thế Giới Di Động đành phải nhường lại vị trí top 4 cho Sendo và tụt xuống bảng xếp hạng vị trí thứ 5.

  • Website: https://www.thegioididong.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 25.349.000
  • Xếp hạng iOS: Top 9
  • Xếp hạng android: Top 5
  • Lượt subscribe Youtube: 600.930
  • Lượt follow Facebook: 3.377.630
  • Lượt follow Instagram: 2.120

Năm 2004 Thế Giới Di Động được thành lập, những ngày đầu, thương hiệu này chuyên bán kẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động, gồm: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng và phụ kiện điện tử. Đến nay Thế Giới Di Động có mặt tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Website thương mại điện tử này nổi tiếng với hệ thống bán lẻ và sàn thương mại bán hàng trực tuyến, đi đầu trong mặt hàng di động. Hiện thương hiệu này đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực điện tử tiêu dùng.
Có thể nói trong các sàn thương mại điện tử trên thì Thế Giới Di Động vượt trội hơn hẳn về văn hóa, luôn đặt khách hàng làm trung tâm. Bước chân vào Thế Giới Di Động bạn có thể thấy rõ cung cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Nhờ sự tận tâm mà thương hiệu này được xem là địa chỉ bán hàng trực tuyến uy tín chất lượng nhất.

Thế Giới Di Động đứng vị trí 5

Thế Giới Di Động đứng vị trí 5

#6: Điện Máy Xanh

Điện Máy Xanh cũng là một trong top 10 những website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, Với chiến dịch PR cực mạnh, trang thương mại điện tử này nhanh chóng vươn lên nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: https://www.dienmayxanh.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 10.073.700
  • Xếp hạng iOS: Top 10
  • Xếp hạng android: Top 7
  • Lượt subscribe Youtube: 367.220
  • Lượt follow Facebook: 1.469.130

Điện Máy Xanh là web thương mại điện tử thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. Năm 2010 Điện Máy Xanh có mặt trên thị trường thương mại điện tử, trải qua 9 năm phát triển, đến nay thương hiệu này đã có mặt ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với hệ thống các siêu thị dày đặc, cũng nhờ độ phủ sóng rộng mà mua hàng trực tuyến tại Điện Máy Xanh người tiêu dùng nhận được hàng rất nhanh.

Số 6 là Điện Máy Xanh

Số 6 là Điện Máy Xanh

#7: FPT Shop

Top 7 trong danh sách này thuộc về FPT Shop. So với năm ngoái thì FPT Shop tụt mất 1 bậc.

  • Website: https://fptshop.com.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 9.941.600
  • Lượt subscribe Youtube: 186.420
  • Lượt follow Facebook: 2.454.720
  • Lượt follow Instagram: 10.050

Tháng 8/2007, FPT Shop ra mắt thị trường Việt Nam với hệ thống bán lẻ chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số gồm: máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay, phụ kiện điện tử,… FPT Shop cũng là một trong số ít những thương hiệu là nhà phân phối chính hàng của Apple tại Việt Nam, là trung tâm bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001: 2000 quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Số 7 thuộc về FPT Shop

Số 7 thuộc về FPT Shop

#8: Adayroi (A Đây Rồi)

Top 8 của danh sách website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam không ai khác chính là A Đây Rồi của VinGroup

  • Website: https://www.adayroi.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 7.011.200
  • Xếp hạng iOS: Top 6
  • Xếp hạng android: Top 6
  • Lượt follow Facebook: 522.300
  • Lượt follow Instagram: 280

Trong các trang thương mại điện tử thì Adayroi là trang giữ được vị trí vững chắc nhất, dù chỉ nằm ở vị trí thứ 8. Với mô hình đại siêu thị điện tử tất cả trong một, Adayroi mang đến cho người tiêu dùng đa dạng các mặt hàng, ngành hàng, lĩnh vực.

Từ những hàng hóa giá trị lớn như bất động sản cho đến các sản phẩm thường ngày như đồ gia dụng, thực phẩm, đồ điện tử, thời trang, du lịch,… đều có. Ở Adayroi bạn gần như có thể tìm kiếm thấy tất cả mọi thứ cần dùng, chính sự đa dạng này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn và tin tưởng mua sắm trực tuyến tại đây.

Adayroi lọt vị trí số 8

Adayroi lọt vị trí số 8

#9: Cellphones

Cellphone S là website thương mại điện tử vinh danh lọt vị trí thứ 9 của danh sách website thương mại điện hàng đầu Việt Nam này.

  • Website: https://cellphones.com.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 6.300.900
  • Lượt subscribe trên Youtube: 2.084.290
  • Lượt follow trên Facebook: 552.670
  • Lượt follow trên Instagram: 58.880

Nhắc đến Cellphone S chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu uy tín với hệ thống bán lẻ di động hiện đại và chỉ trung thành với mặt hàng này. Tuy nhiên Cellphone S vẫn hạn chế hơn Thế Giới Di Động hay FPT Shop về số lượng siêu thị.

Cellphone S đứng số 9

Cellphone S đứng số 9

#10: Phong Vũ

Nằm ở vị trí cuối cùng trong top 10 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019 là Phong Vũ – Một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ.

  • Website: phongvu.vn
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 4.026.200
  • Lượt subscribe trên Youtube: 7.770
  • Lượt follow trên Facebook: 212.475

Năm 1997 Phong Vũ ra đời, khi ấy thương hiệu này mới chỉ là một cửa hàng bán lẻ máy tính. Dần dần Phong Vũ nổi tiếng trong làng máy tính Sài Gòn, đến cuối năm 2018, thương hiệu này nổi tiếng tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước nhờ những mạnh bạo trong bước tiến dài ra bắc để chinh phục thị trường.

Các sản phẩm mà Phong Vũ chuyên cung cấp gồm: Các thiết bị công nghệ, máy tính, sản phẩm điện tử và phần mềm, thông tin liên lạc và giải trí, thiết bị văn phòng,…

Phong Vũ vươn lên vị trí số 10

Phong Vũ vươn lên vị trí số 10

#11: Vật Giá

Cái tên Vật Giá chắc chắn cũng không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Web thương mại điện tử này nằm vị trí số 11 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: http://www.vatgia.com
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.826.100
  • Xếp hạng iOS: Top 17
  • Xếp hạng android: Top 16
  • Lượt subscribe Youtube: 1.550
  • Lượt follow Facebook: 308.550

Vật Giá là trang bán hàng tổng hợp của Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam.Trên website thương mại điện tử này bạn sẽ tìm thấy vô vàn các mặt hàng, từ đồ điện tử, hàng công nghệ, cho đến ô tô, xe máy, làm đẹp, thời trang, thực phẩm, các dịch vụ giải trí, vui chơi, du lịch,… đều có cả. Cũng bởi đa dạng mặt hàng mà Vật Giá là trang thương mại điện tử quen thuộc của nhiều người tiêu dùng Việt.

Vật Giá nằm ở vị trí 11

Vật Giá nằm ở vị trí 11

#12: Điện Máy Chợ Lớn

Vị trí số 12 thuộc về Điện Máy Chợ Lớn.

  • Website: https://dienmaycholon.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.283.600
  • Lượt subscribe Youtube: 70
  • Lượt follow Facebook: 562.820
  • Lượt follow Instagram: 1.660

Ngày 21/05/2001, Công ty TNHH Cao Phong thành lập, thương hiệu Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn cũng ra đời từ đây. Tổng giám đốc công ty là ông Trang Sở Lương – người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí điện máy. Tại siêu thị có hơn 10.000 mặt hàng chính hãng thuộc các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như: Panasonic, Sony, Samsung, Sanyo, Toshiba, LG, Electrolux, Midea…

Điện máy Chợ Lớn là trang thương mại điện tử đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy nội thất tại Việt Nam chuyên. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hiện đại, thương hiệu này nhanh chóng chiếm được niềm tin nơi khách hàng, hệ thống bán lẻ trải rộng mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm.

Điện máy chợ lớn thuộc vị trí 12

Điện máy chợ lớn thuộc vị trí 12

#13: Nguyễn Kim

Cái tên Nguyễn Kim không chỉ nổi tiếng ở miền Nam mà còn vang danh đến tận miền Bắc. Tuy nhiên tại thị trường miền Nam Nguyễn Kim vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, xếp vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng này.

  • Website: https://www.nguyenkim.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 3.025.700
  • Xếp hạng iOS: Top 15
  • Xếp hạng android: Top 10
  • Lượt subscribe Youtube: 18.770
  • Lượt follow Facebook: 917.930
  • Lượt follow Instagram: 2.560

Năm 1992 Công Ty Thương Mại Cổ Phần Nguyễn Kim ra đời với bước sơ khai là cửa hàng kinh doanh Điện - Điện Tử - Điện Lạnh tại Quận 1. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyễn Kim đã mang đến cho thị trường Việt Nam những mặt hàng chính hãng, chất lượng cao, nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng. Trang thương mại điện tử này còn được đánh giá cao về uy tín, đa dạng các sản phẩm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, giá cả hợp lý.

Đến với Nguyễn Kim chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm thú vị

Đến với Nguyễn Kim chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm thú vị

#14: Meta

Nằm ở vị trí thứ 14 là sàn thương mại điện tử Meta

  • Website: https://meta.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 2.819.000
  • Xếp hạng iOS: Top 20
  • Xếp hạng android: Top 15
  • Lượt subscribe Youtube: 19.960
  • Lượt follow Facebook: 68.650
  • Lượt follow Instagram: 90

Với những tín đồ mua sắm trực tuyến thì Meta là một trong những website thương mại điện tử quen thuộc. Thương hiệu này đi tiền phong trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam từ năm 2007. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất, Meta không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, lắng nghe ý kiến đồng góp của khách hàng một cách chân thành nhất.

Meta cung cấp rất nhiều các sản phẩm, đa dạng ngành nghề, gồm: Đồ gia dụng, công cụ và dụng cụ y tế, sức khỏe, thể thao và du lịch, điện tử điện lạnh, các thiết bị văn phòng, làm đẹp, đời sống – nhà cửa, mẹ và bé.

Meta giá rẻ cho mọi nhà

Meta giá rẻ cho mọi nhà

#15: Hoanghamobile (Hoàng Hà Mobile)

Trong số các siêu thị chuyên cung cấp điện thoại và phụ kiện thì Hoàng Hà Mobile được xem là một trong những địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng và giá rẻ. Thương hiệu này lọt vị trí 15 trong top 30 những web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam 2019.

  • Website: https://hoanghamobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 2.459.200
  • Lượt subscribe Youtube: 57.660
  • Lượt follow Facebook: 555.210
  • Lượt follow Instagram: 5.510

Hoàng Hà Mobile được thành lập năm 1996, là một trong những nhà phân phối điện thoại di động đầu tiên tại Hà Nội. Năm 2000 thương hiệu này chính thức trở thành nhà phân phối điện thoại di động SamSung – Masterdealer duy nhất tại địa chỉ 194 đường Lê Duẩn.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Hoàng Hà Mobile đã sớm chiếm được vị trí nhất định trong lòng khách hàng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sản phẩm chính hãng, giá cả rẻ hơn nhiều so với một số trang thương mại điện tử khác.

Hoàng Hà Mobile chuyên về di động

Hoàng Hà Mobile chuyên về di động

#16: Di Động Thông Minh

Di động thông minh nằm vị trí 16

  • Website: https://didongthongminh.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.947.300
  • Lượt subscribe Youtube: 392.400
  • Lượt follow Facebook: 290.980
  • Lượt follow Instagram: 40

Năm 2012 Di Động Thông Minh ra đời, mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn một số web thương mại điện tử khác, song thương hiệu này vẫn nhanh chóng chiếm được chỗ đứng và khẳng định được mình trên thị trường nhờ sản phẩm chất lượng, uy tín, chất lượng dịch vụ tốt.

Di Động Thông Minh chuyên bán lẻ Smartphone, Phụ kiện chính hãng và cung cấp các dịch vụ sửa chữa. Đối tác của thương hiệu này là các thương hiệu lớn, gồm: Apple, Oppo,Samsung, Vivo, Realme, Xiaomi,VSmart, Asus… Đến nay Di Động Thông Minh có tất cả 17 cửa hàng nhượng quyền, 4 trung tâm bảo hành trải rộng toàn quốc.

Di động thông minh nằm vị trí 16

Di động thông minh nằm vị trí 16

#17: Viettel Store

Viettel Store được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và cách làm việc chuyên nghiệp.

  • Website: https://viettelstore.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.633.500
  • Lượt subscribe Youtube: 27.410
  • Lượt follow Facebook: 828.130
  • Lượt follow Instagram: 90

Viettel Store thuộc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel. Thương hiệu này hiện có 299 shop trải rộng toàn quốc, chuyên cung cấp các thiết bị: Điện thoại, laptop, Tablet, phụ kiện, sim số, dịch vụ viễn thông

Viettel Store - Thương hiệu quen thuộc của mọi người mọi nhà

Viettel Store - Thương hiệu quen thuộc của mọi người mọi nhà

#18: Mediamart

Mediamart Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

  • Website: https://mediamart.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.537.900
  • Lượt follow Facebook: 147.260
  • Lượt follow Instagram: 60

Năm 2007 Thế giới điện máy MediaMart ra đời, ngày 16/1/2008 thương hiệu này khai trương Siêu thị điện máy đầu tiên tại số 29F Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội, đây cũng là mốc thời gian quan trọng bởi từ đây MediaMart sẽ chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện máy.

Đến nay, MediaMart có tất cả 120 siêu thị điện máy trải rộng trên nhiều tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh hệ thống siêu thị bán lẻ, MediaMart còn đầy mạnh phát triển sàn thương mại điện tử, nhờ uy tín, chất lượng mà trải qua bao thăng trầm, trước làn sóng sáp nhập MediaMart vẫn khẳng định được mình, tốc độ tăng trưởng lớn, thị phần bán lẻ điện máy thuộc top đầu thị trường miền Bắc.

Mediamart đứng ở vị trí thứ 18

Mediamart đứng ở vị trí thứ 18

#19: Lotte

Lotte – thương hiệu quen thuộc với gới trẻ

  • Website: https://www.lotte.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.234.700
  • Xếp hạng iOS: Top 7
  • Xếp hạng android: Top 8
  • Lượt subscribe Youtube: 6.250
  • Lượt follow Facebook: 503.010
  • Lượt follow Instagram: 50

Lotte Việt Nam là một thành viên của tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Trang thương mại điện tử này không còn xa lạ với người Việt, nhất là với giới trẻ bởi những sản phẩm Lotte cung cấp rất phù hợp với lứa tuổi này, gồm các mặt hàng: Thức ăn nhanh và đồ uống, voucher và dịch Vụ, thời trang - Trending Now. Ngoài ra Lotte còn cung cấp cả thực phẩm tươi sống, bách hóa và tiêu dùng, mẹ và bé, gia dụng và điện tử.

Lotte chinh phục khách hàng bằng cách phục vụ thân thiện, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thông tin khách hàng được bảo mật cao. Đây cũng là số ít những thương hiệu có văn hóa doanh nghiệp được đánh giá cao.

Lotte sàn thương mại điện tử đến từ Hàn Quốc

Lotte sàn thương mại điện tử đến từ Hàn Quốc

#20: Bách Hóa Xanh

Bách Hóa Xanh mang niềm tin đến với khách hàng từ những mặt hàng tươi ngon

  • Website: https://www.bachhoaxanh.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.072.100
  • Xếp hạng android: Top 16
  • Lượt subscribe Youtube: 2.640
  • Lượt follow Facebook: 227.590

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini thuộc công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. Đây cũng là “anh em” của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Khác với 2 thương hiệu anh em, Bách hóa Xanh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống mọi người, mọi nhà.

Từ năm 2015 đến năm 2018, Bách hóa Xanh đã có đến 324 cửa hàng tại Tp.HCM phục vụ 226.800 khách mỗi ngày. Có thể nói thương hiệu này rất được lòng người tiêu dùng. Phân khúc Bách hóa Xanh lựa chọn là phân khúc siêu thị mini (giống mô hình Alfamart của Indonesia), mục đích vừa tránh cạnh tranh với các siêu thị lớn, vừa tiết kiệm diện tích mặt bằng nhưng khả năng phủ sóng rộng, dài đến từng ngóc ngách, bởi vậy mà hoạt động buôn bán truyền thống của thương hiệu này rất phát triển.

Bách hóa Xanh - là doanh nghiệp trực thuộc Thế Giới Di Động

Bách hóa Xanh - là doanh nghiệp trực thuộc Thế Giới Di Động

#21: Đồng Hồ Hải Triều

  • Website: https://donghohaitrieu.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 1.043.600
  • Lượt subscribe Youtube: 19.220
  • Lượt follow Facebook: 258.300
  • Lượt follow Instagram: 2.690

Năm 1991, thương hiệu đồng hồ Hải Triều ra đời, trở thành một trong những chuỗi bán lẻ đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay thương hiệu này ngày một phát triển lớn mạnh. Trang thương mại điện tử này chuyên cung cấp sản phẩm đồng hồ nam nữ chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Casio, Citizen, Seiko, OP, Skagen, Daniel Wellington (DW), Orient, G-Shock & Baby-G, Candino, Michael Kors, Fossil, Adriatica….

Với cách làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn tận tình, chắc chắn đến với đồng hồ Hài Triều các bạn sẽ cảm thấy hài lòng về mọi mặt, đặc biệt là chất lượng sản phẩm.

Hải Triều chuyên kinh doanh đồng hồ chính hãng

Hải Triều chuyên kinh doanh đồng hồ chính hãng

#22: Yes 24

Yes 24 là sàn thương mại điện tử kinh doanh đa dạng các mặt hàng

  • Website: https://www.yes24.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 943.100
  • Xếp hạng iOS: Top 14
  • Xếp hạng android: Top 11
  • Lượt subscribe Youtube: 20
  • Lượt follow Facebook: 370.880
  • Lượt follow Instagram: 10.030

Tháng 3/2010, Yes24.vn được thành lập. Đây là một trong số ít sàn thương mại điện tử mua sắm trực tuyến đi tiên phong trong lĩnh vực bán hàng online. Trên trang thương mại điện tử này bạn có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện đồng hồ, mẹ và bé, đồ thể thao, đồ gia dụng, điện thoại, thiết bị số, Tablet và tin học,….

Yes24.vn là công ty 100% vốn Hàn Quốc nên có rất nhiều sản phẩm thời trang có xuất xứ từ “xứ sở kim chi”. So với một số website thương mại điện tử khác thì mặt hàng thời trang tại Yes24.vn đáng tin cậy hơn nhiều.

Yes24 - một trang web Thương mại điện tử nữa đến từ Hàn Quốc

Yes24 - một trang web Thương mại điện tử nữa đến từ Hàn Quốc

#23: Leflair

  • Website: https://www.leflair.vn/vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 921.500
  • Lượt subscribe Youtube: 450
  • Lượt follow Facebook: 393.500
  • Lượt follow Instagram: 31.560

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người Việt Nam, Leflair được thành lập, chuyên cung cấp đến người tiêu dùng Việt sản phẩm chính hãng nhưng giá thành không quá đắt đỏ. Đại diện thương hiệu này cho biết họ chỉ làm việc trực tiếp với các thương hiệu, các nhà phân phối chính thức, bởi vậy mà chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. Nhiều người tiêu dùng cũng đánh giá cao hàng hóa tại Leflair.

Hiện Leflair đang cung cấp các mặt hàng sau: Thời trang, túi xách, giày dép, phụ kiện, sức khỏe và làm đẹp, nhà cửa và đời sống, hàng nhập khẩu chính hãng,… Hãy đến với Leflair để trải nghiệm mua sắm, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm ưng ý, giá tốt.

Leflair mang hàng hiệu đến với người Việt

Leflair mang hàng hiệu đến với người Việt

#24: Viễn Thông A

Viễn Thông A kinh doanh hàng chính hãng

  • Website: https://vienthonga.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 816.400
  • Lượt follow Facebook: 1.081.780
  • Lượt follow Instagram: 5.230

Viễn Thông A được thành lập vào tháng 11 năm 1997 bởi công ty Viễn Thông A. Có thể nói trong số các trang thương mại điện tử thì Viễn Thông A là một trong số ít những trang cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất bởi sự đa dạng về dịch vụ, cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Hiện Viễn Thông A có 100 trung tâm bảo hành, gần 200 cửa hàng tại hệ thống siêu thị CoopMart, BigC và Trung Tâm Smartphone – Tablet – Laptop trên cả nước. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng đến từ các đối tác lớn như: HTC, Samsung, Nokia, Sony, LG, Blackberry…

Trang web của Viễn Thông A

Trang web của Viễn Thông A

#25: zShop

  • Website: https://zshop.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 753.700
  • Lượt subscribe Youtube: 60

Công ty CPTM & DV Công nghệ số Đỉnh Cao, được thành lập vào năm 2009. Ra đời mới 10 năm, song zShop nhanh chóng nổi tiếng nhờ là trung tâm mua sắm và trải nghiệm máy ảnh hàng đầu Việt Nam. Đối tác của zShop là các tên tuổi nổi tiếng thế giới như: Canon, Nikon, Fujifilm, Sony, Tamron, Sigma, Benro, Lowepro,...

Ngoài máy ảnh, zShop còn cung cấp đến khách hàng các sản phẩm nghe nhìn công nghệ cao, chất lượng tốt và giá thành rẻ như: Camera, Audio, Apple, Video. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, tin rằng đến với zShop bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị. Hiện zShop có nhiều showroom tại các thành phố lớn như: TP.HCM, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Biên Hòa….

zShop chuyên máy ảnh chính hãng

zShop chuyên máy ảnh chính hãng

#26: Bạch Long Mobile

  • Website: https://bachlongmobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 718.200
  • Lượt subscribe Youtube: 95.590
  • Lượt follow Facebook: 203.210
  • Lượt follow Instagram: 40

Bạch Long Mobile trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Bạch Long, được thành lập từ năm 2006. Thương hiệu này là chuỗi cửa hàng bán lẻ smartphone, máy tính bảng, phụ kiện công nghệ… hiện có 10 showroom bán hàng, 10 trung tâm bảo hành, sửa chữa mang tên Bạch Long Care (trong đó 4 trung tâm bảo hành VIP trên địa bàn TP.HCM), 1 website bán hàng online bachlongmobile.com và 1 website sửa chữa bachlongcare.com. 

13 năm xây dựng và phát triển, Bạch Long Mobile luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. Bước sang năm 2019 với nhiều thử thách, đến nay Bạch Long Mobile đã đi được 2/3 chặng đường, gần hoàn thành mục tiêu đề ra, chắc chắn với đà phát triển này, Bạch Long Mobile sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.

Giao diện website Bạch Long Mobile

Giao diện website Bạch Long Mobile

#27: Kidsplaza

  • Website: https://www.kidsplaza.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 705.000
  • Lượt subscribe Youtube: 14.700
  • Lượt follow Facebook: 770.360
  • Lượt follow Instagram: 970

Kids Plaza ra đời từ năm 2009, đến nay thương hiệu này đã có tất cả 104 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp hơn 10 ngàn sản phẩm đến người tiêu dùng. Sản phẩm Kids Plaza kinh doanh đa dạng, nhưng chủ yếu thiên về đồ dùng cho mẹ bầu, cho bé, đồ dùng gia đình. Nhờ kinh doanh các sản phẩm chất lượng, an toàn mà Kids Plaza sớm trở thành người bạn đáng tin cậy của hàng triệu bà mẹ Việt Nam.

Hiện Kids Plaza là đơn vị phân phối độc quyền và nhập khẩu chính thức của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Bình sữa Mamachi số 1 Hàn Quốc, túi trữ sữa Sunmum,…

Địa chỉ tin cậy cho các bà mẹ Việt Nam

Địa chỉ tin cậy cho các bà mẹ Việt Nam

#28: Hotdeal

  • Website: https://www.hotdeal.vn/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 699.100
  • Xếp hạng iOS: Top 11
  • Xếp hạng android: Top 13
  • Lượt subscribe Youtube: 220
  • Lượt follow Facebook: 464.180
  • Lượt follow Instagram: 2.990

Năm 2010 Hotdeal.vn được thành lập và trực thuộc Mekong Com – doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam. Đến nay thương hiệu này có 500 nhân viên, phục vụ trên một triệu khách hàng toàn quốc, có trụ sở và văn phòng làm việc tại Hà nội và Tp, Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang muốn tìm một website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam về các dịch vụ ăn uống, du lịch, làm đẹp, thời trang, … có đầy đủ các tiêu chí “ngon – bổ - rẻ” thì Hotdeal.vn chính là sự lựa chọn tốt nhất. Mua sắm tại sàn thương mại điện tử này bạn có cơ hội nhận được các phiếu giảm giá nhà hàng, ăn uống, spa,… 

Nếu bạn mua sắm theo nhóm, mua cho doanh nghiệp,… thì giá thành sẽ còn ưu đãi hơn. Theo thống kê, Hotdeal.vn đã bán thành công gần 5 triệu đơn hàng cho hàng ngàn đối tác.

Đến với Hotdeal săn ngay phiếu giảm giá

Đến với Hotdeal săn ngay phiếu giảm giá

#29: Lozi

Lozi bán đa dạng các mặt hàng

  • Website: lozi.vn
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 668.700
  • Lượt follow Facebook: 1.988.740
  • Lượt follow Instagram: 250.100

Cũng như tiki, Lazada, Adayroi,… Lozi là web thương mại điện tử bán đa dạng các mặt hàng thuộc các ngành hàng khác nhau. Nổi bật nhất là: Ship đồ ăn, thời trang nam/nữ, đồ điện, mỹ phẩm, đồ gia dụng, mẹ và bé, xe cộ, phụ kiện thời trang,… Đặc biệt trang thương mại điện tử này còn có các sản phẩm chính hãng nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản, hàng chất lượng tốt, rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.

Lozi bán đa dạng các mặt hàng

Lozi bán đa dạng các mặt hàng

#30: HnamMobile

  • Website: https://www.hnammobile.com/
  • Lượng truy cập web mỗi tháng: 668.300
  • Lượt subscribe Youtube: 64.950
  • Lượt follow Facebook: 208.850

Hnam Mobile là trang thương mại điện tử cuối cùng lọt top 30 web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu này được thành lập vào năm 2006, đến nay đã trải qua 13 năm hình thành và phát triển. Mặc dù thời gian phát triển không quá dài, nhưng Hnam Mobile cũng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thị trường nhờ sự nỗ lực, tầm nhìn chiến lước và niềm tin nơi khách hàng.

Từ năm 2010 đến năm 2018, Hnam Mobile có tổng cộng 13 cửa hàng bán lẻ và 02 Trung tâm bảo hành và sửa chữa, phủ sóng khắp trung tâm TP.HCM. Mục tiêu trong tương lai của thương hiệu này là trở thành nhà bán lẻ điện thoại di động, máy tính bảng chính hãng, lọt Top 5 khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh về chất lượng và dịch vụ.

Hnam Mobile được thành lập vào năm 2006

Hnam Mobile được thành lập vào năm 2006

Trên đây là top 30 các web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, tính đến quý II/2019. Vào thời điểm khác trong tương lai bảng xếp hạng này chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn bởi sự cạnh tranh không ngừng nghỉ từ các trang thương mại điện tử, nhất là những thương hiệu kinh doanh cùng lĩnh vực.

Ngô Anh Điệp

Tôi là Ngô Anh Điệp chuyên gia đánh giá sản phẩm và so sánh giá của Golmart Việt Nam. Tôi sẽ mang đến những chia sẻ chân thực nhất trên từng sản phẩm tại https://golmart.com.vn

Hỏi đáp & Góp ý

avatar
  Subscribe  
Notify of